Khách mất hơn nửa tỷ trong sổ tiết kiệm: Agribank nói gì?

Khách hàng mất hàng trăm triệu đồng trong sổ tiết kiệm mở tại Phòng giao dịch Ninh Diêm thuộc Agribank Khánh Hòa, Agribank xác nhận nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền.

Tối 3/4, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã phát đi thông tin về việc khách hàng mất hàng trăm triệu đồng trong sổ tiết kiệm tại Phòng giao dịch Ninh Diêm thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Theo Agribank qua công tác kiểm tra hoạt động của các đơn vị trực thuộc, cuối tháng 3/2019, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã phát hiện một số giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Phòng giao dịch Ninh Diêm trực thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Phòng giao dịch Agribank -nơi khách hàng bị mất tiền

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Chi nhánh, Agribank đã lập đoàn công tác, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc, đồng thời mời khách hàng gửi tiền tại Phòng giao dịch Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa đến làm việc và đối chiếu tiền gửi tiết kiệm.

Bước đầu xác minh nguyên nhân do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền. Agribank đã chỉ đạo Chi nhánh Khánh Hòa chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra, đình chỉ công tác các cán bộ liên quan, đồng thời bố trí đủ nhân sự thay thế, đảm bảo mọi hoạt động của Phòng Giao dịch Ninh Diêm diễn ra bình thường.

Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ.

“Để hạn chế tối đa các hành vi lợi dụng, gian lận, Agribank đã quán triệt đến toàn hệ thống việc tuân thủ nghiêm quy định giao dịch với khách hàng, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư tiền gửi qua SMS Banking, Agribank E-Mobile Banking. Agribank khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác, không ký khống các chứng từ và không giao cho bất kỳ cá nhân nào, kể cả nhân viên ngân hàng rút hộ tiền gửi để tránh rủi ro”, ngân hàng này khuyến cáo.

Trước đó, vào ngày 1/4 bà Trần Thị Chín (phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa) đến phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm để kiểm tra sổ tiết kiệm thì phát hiện hai sổ tiết kiệm của bà (740 triệu) đã “bốc hơi” 550 triệu. Một sổ còn 100 triệu đồng và sổ còn lại chỉ còn 90 triệu đồng. Do vẫn được thanh toán lãi suất nên bà không biết tiền biến mất, chỉ đến khi kiểm tra mới hay.

 

Không riêng bà Chín, nhiều khách hàng khác trên địa bàn gần đây cũng đến phòng giao dịch của ngân hàng, kiểm tra tài khoản thì phát hiện có chênh lệch giữa tiền gửi và số dư thực tế trong tài khoản.

 

TIN LIÊN QUAN
D. Thùy
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều