Ngôi sao phát nổ tạo năng lượng lớn kỷ lục

Kính thiên văn vũ trụ Swift và kính không gian truy vết tia gamma Fermi (LAT) của NASA đang theo dõi mọi động thái từ ngôi sao vừa phát nổ nằm cách chúng ta 3,6 tỷ năm ánh sáng với sức mạnh khổng lồ chưa từng được ghi nhận trước đó.
NASA phát triển xe tự hành khám phá Bắc Cực

Khác với những mẫu xe tự hành từng được chế tạo, cỗ máy mang tên Grover của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) được ra đời với mục đích nghiên cứu những khối băng ở Greenland, cực Bắc trái đất.
Vườn treo Babylon không nằm ở Babylon

Các chuyên gia khảo cổ học của Đại học Oxford, Anh vừa chứng minh được rằng, vườn treo Babylon - một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại, nằm cách Babylon tới 450 km về phía bắc.
Hàn Quốc chuẩn bị tăng tốc độ Internet lên gấp 10 lần

Hôm 6/5, Hàn Quốc cho biết đang có kế hoạch tăng tốc độ băng thông rộng lên gấp 10 lần nhằm đáp ứng sự tăng trưởng bùng nổ của lưu lượng truy cập dữ liệu. Đến năm 2017, hầu hết các vùng trong cả nước sẽ có kết nối mạng Internet tốc độ cao Giga (Giga Internet).
BlackBerry R10 - 'Đòn knock-out' thị trường smartphone

Sản phẩm được trang bị màn hình 3,1 inch độ phân giải 720 x 720 pixel, camera 5 megapixel, 2GB RAM, dung lượng bộ nhớ trong 8GB và pin 1.800 mAh. Máy vẫn dùng loại bàn phím QWERTY truyền thống và chạy BlackBerry 10.1 mới nhất của hãng
Boeing sẽ sản xuất máy bay tầm bay xa nhất thế giới

Boeing đã công bố một kế hoạch chi tiết sản xuất loại máy bay chở khách có hành trình dài nhất thế giới, thêm gia vị cho sự chờ đợi mòn mỏi cải tạo loại máy bay phản lực 777 thân rộng của nó, nguồn tin thân cận cho hay.
YouTube 'đại thắng' TV trên toàn cầu

Với hơn 1 tỷ người truy cập (unique visitor) mỗi tháng, hôm 2/5, YouTube tuyên bố kết thúc cuộc chiến với truyền hình và công bố đã dành chiến thắng với 6 tỷ lượt xem mỗi tháng.
X Phone của Motorola lộ ảnh nóng

Chiếc điện thoại rất được mong đợi của Motorola có thể sử dụng màn hình 4,7 inch độ phân giải Full HD chứ không phải HD như một số thông tin trước đó.
Phi cơ chở khách siêu thanh sắp làm chủ bầu trời

NASA vừa đưa vào thử nghiệm máy bay chở khách siêu thanh thế hệ mới, được mệnh danh là “con trai của Concorde” với tham vọng hồi sinh những chuyến bay thương mại có vận tốc nhanh hơn tốc độ âm thanh.