Mazda bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 về chất lượng dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam

Mazda đã bất ngờ vượt các thương hiệu khác, vươn lên vị trí thứ 2 (sau Ford Việt Nam) với chất lượng dịch vụ mang đến sự hài lòng cao nhất của đa số khách hàng với 824/1.000 điểm.

Mazda bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 về chất lượng dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam - ảnh 1
Bảng xếp hạng của J.D.Power.

J.D. Power vừa công bố kết quả khảo sát về chỉ số hài lòng của khách hàng về dịch vụ sau bán hàng tại Việt Nam. Trong bảng xếp hạng, Mazda đã bất ngờ vượt các thương hiệu khác, vươn lên vị trí thứ 2 với chất lượng dịch vụ được thực hiện đặc biệt tốt, mang đến sự hài lòng cao nhất của đa số khách hàng với 824/1.000 điểm.

Hiện, Mazda có một mạng lưới phân phối với 63 showroom và xưởng dịch vụ. Thaco cũng tiếp tục phát triển mới và đầu tư nâng cấp hệ thống showroom và xưởng dịch vụ hiện hữu với quy mô hiện đại, sang trọng có nhận diện hoàn toàn mới theo tiêu chuẩn Mazda toàn cầu với xu hướng lấy khách hàng làm trung tâm.

Thaco còn triển khai nâng cấp hoạt động dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp hơn, giới thiệu các dịch vụ trọn gói, ứng dụng CNTT vào chăm sóc khách hàng với ứng dụng ứng dụng Mazda Services trên smartphone nhằm tăng cường kết nối nhanh chóng và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. 

Khảo sát chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2019 (CSI) được thực hiện dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ/ đại lý chính hãng để bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe trong thời gian từ 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát này được thực hiện trên 1.513 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại các trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng trong giai đoạn từ tháng 3 năm 2018 đến tháng 7 năm 2019.  Khảo sát này được tiến hành trực tuyến từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2019.

Đây là năm thứ 11 khảo sát này được thực hiện, dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe mới đối với dịch vụ hậu mãi thông qua việc đánh giá chất lượng của các đại lý trên 5 yếu tố (theo mức độ quan trọng): chất lượng dịch vụ (24%); khởi động dịch vụ (21%), việc nhận xe (20%); chuyên viên tư vấn dịch vụ (18%) và cơ sở vật chất (17%).

TIN LIÊN QUAN
PV/ICTnews
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều