Một Việt kiều từ Đà Nẵng vào TP.HCM, bỏ quên hơn 230 triệu đồng trên máy bay

HẢI CHÂU

Trưa nay 9/11, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã ra thông cáo báo chí về việc trả lại hơn 230 triệu đồng cho một du khách người Mỹ, gốc Việt bỏ quên trên máy bay, được tiếp viên tìm thấy khi kiểm tra sau chuyến bay BL693 từ Đà Nẵng đi TP.HCM

“Tối 8/11 tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại toàn bộ số tiền hơn 230 triệu đồng và túi xách cho chủ nhân sở hữu, được xác định là ông Randy T., người Mỹ gốc Việt” – Thông cáo báo chí của Jetstar Pacific trưa 9/11 cho hay. Trước đó, ngày 3/11, hành khách này đã đáp chuyến bay BL693 của Jetstar Pacific từ Đà Nẵng đi TP.HCM.

Tối 8/11, Jetstar Pacific đã tiến hành trao trả lại hơn 230 triệu đồng cho hành khách Randy T. (Ảnh do Jetstar Pacific cung cấp)

Sau khi máy bay hạ cánh và hành khách rời khỏi máy bay, phi hành đoàn tiến hành kiểm tra an ninh an toàn theo quy trình thì phát hiện một ba lô bỏ quên ở khu vực hàng ghế số 14, bên trong có 233,7 triệu đồng tiền mặt. Ngay lúc đó, phi hành đoàn đã lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Jetstar Pacific để xác minh chủ sở hữu và trao trả cho hành khách.

Đồng thời, sau khi về khách sạn, ông Randy T. phát hiện mình quên ba lô cùng số tiền nên đã liên lạc với đại diện Jetstar Pacific tại sân bay để thông báo nhờ hỗ trợ. Tại buổi bàn giao, ông Randy T. cho biết, sau khi thông báo quên ba lô và được Jetstar Pacific cho biết đã tìm thấy, đang cất giữ cẩn thận, ông rất vui mừng nên yên tâm tiếp tục chuyến du lịch của mình. Đến tối 8/11, ông đã trở lại sân bay Tân Sơn Nhất để nhận lại ba lô và đầy đủ số tiền bỏ quên.  

Theo Jetstar Pacific, việc hành khách bỏ quên số tiền lớn trên máy bay là sự kiện khá hy hữu. Mới đây, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng đã khuyến cáo hành khách nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa đối tượng trộm cắp. Theo đó, trong 4 tháng qua đã xuất hiện 6 vụ lục lọi, trộm cắp tài sản xách tay của khách bị phát hiện trên máy bay, hiện tượng này có nguy cơ gia tăng vào cuối năm.

Trước tình hình loại hình tội phạm này có chiều hướng gia tăng, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang phối hợp với các cơ quan chức năng, tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xử lý. Trong đó, chú trọng các biện pháp phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn đến mức cao nhất.

Đồng thời các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách nên sử dụng hành lý xách tay có khóa; hạn chế để tiền mặt, đồ vật có giá trị cao trong hành lý xách tay. Hành khách cần chú ý tự bảo quản tư trang, tài sản cá nhân trong suốt hành trình, thông báo ngay cho tiếp viên khi phát hiện các đối tượng trộm đồ của mình hoặc hành khách khác và tuân thủ các quy định và hướng dẫn của tổ bay về nơi để hành lý trên chuyến bay.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet