Nga tiết lộ tình tiết mới về thủ phạm xả súng, đánh bom ở Crimea

Minh Thu (lược dịch)

Thủ phạm đánh bom, xả súng sau đó tự sát tại trường cao đẳng kỹ thuật tại thành phố Kerch ở bán đảo Crimea là người vốn có sở thích tự chế bom và từng khoe với bạn bè.

Đây là thông tin được TASS dẫn lại từ phát ngôn viên Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga, ông Valery Kiselev chia sẻ trên kênh Channel 1 hôm 18/10.

Thủ phạm xả súng và đánh bom tại trường học ở bán đảo Crimea là Vladislav Roslyakov (bên phải). 

Trước đó, vào ngày 17/10, một sinh viên 18 tuổi tên là Vladislav Roslyakov đã bất ngờ xả súng vào các sinh viên theo học tại trường Cao đẳng Kỹ thuật tại thành phố Kerch ở Crimea. Người này còn cho kích nổ một quả mìn tự chế. Ít nhất 21 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong vụ việc. Trong đó, 10 người đang được chăm sóc đặc biệt vì bị thương nặng. Phần lớn nạn nhân là sinh viên trong trường.  

“Chúng tôi xác định được rằng thủ phạm có sở thích chế tạo thuốc nổ và từng khoe với các bạn của mình”, ông Kiselev nhấn mạnh mối nguy hiểm nằm ở chỗ trong khi một số người biết chuyện thủ phạm sở hữu thiết bị nổ nhưng lại không khai báo với cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Kiselev, cách thức chế tạo thiết bị nổ hoàn toàn có thể tìm kiếm trên mạng Internet.

“Lý do giải thích tại sao thủ phạm có thể tự chế bom rất đơn giản. Bất cứ ai cũng có thể tìm thấy thông tin chế tạo thiết bị nổ trên mạng Internet. Các thiết bị cần thiết để chế tạo bom cũng rất dễ tìm. Điều đáng tiếc là những thông tin về việc chế tạo bom vẫn còn tồn tại nhan nhản hiện nay”, ông Kiselev nói thêm.

Vụ xả súng và đánh bom tại trường Cao đẳng Kỹ thuật ở thành phố Kerch trên bán đảo Crimea ban đầu được các cơ quan chức năng xác định là hành động tấn công khủng bố. Tuy nhiên, sau đó, quá trình điều tra xác nhận đây là một vụ ám sát và kẻ tấn công cũng đã tự sát.

Hoạt động tưởng niệm 3 ngày các nạn nhân xấu số trong vụ tấn công nhằm vào trường Cao đẳng Kỹ thuật tại thành phố Kerch đã được tiến hành bắt đầu từ ngày 18/10.

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet