Ngày 11/11/2019 là ngày gì?

Nhiều người quan niệm, số 1 là con số tượng trưng cho sự lẻ loi. Tháng 11 có 1 ngày rất đặc biệt, đó là ngày có tận 4 số 1, là 11/11. Vậy ngày 11/11 có ý nghĩa gì không?

Nhiều người quan niệm, số 1 là con số tượng trưng cho sự lẻ loi. Tháng 11 có 1 ngày rất đặc biệt, đó là ngày có tận 4 số 1, là 11/11. Và ngày này có nguồn gốc đầu tuên ở Trung Quốc sau này mới lan sang các nước khác, gọi là ngày Lễ độc thân.

Ngày độc thân Trung Quốc là một ngày lễ không chính thức hằng năm, được tổ chức vào ngày 11/11.

Theo quan niệm của người Trung Quốc, số 1 là tượng trưng cho lẻ loi, đơn độc. Ngày 11/11 là những con số giống như những chiếc que đơn độc, giống như số phận "hẩm hiu" của các cô nàng, anh chàng FA mãi lẻ bóng.

Người ta tin rằng, ngày độc thân đầu tiên được khởi xướng vào năm 1993 tại đại học Nam Kinh, nơi một số học sinh đã tập hợp lại với nhau để ''ăn mừng'' sự cô đơn của mình và chọn ngày 11/11 làm ngày lễ cô đơn của họ. Rồi từ đó, trào lưu này lan ra toàn đất nước Trung Quốc.

Tuy nhiên, đối với giới kinh doanh thì ngày 11/11 còn mang một ý nghĩa khác. Nó được coi là một ngày lộc phát, rất tốt cho những ai muốn kinh doanh.

Vì thế, rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn đã lấy ngày này để khai trương, khánh thành...

Nhiều doanh nghiệp sử dụng chiêu khuyến mại khủng này để "an ủi" những người độc thân.

Họ nhắm đến đối tượng khách hàng là những người tự do, độc lập trong tài chính và đặc biệt là biết cách yêu thương bản thân bằng những niềm vui riêng như mua sắm.

Tuy nhiên để Ngày độc thân trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới phải kể đến công của tỷ phú Jack Ma.

Khi bắt tay xây dựng công ty, Jack Ma đã có ý tưởng khuyến khích mua sắm vào một kỳ nghỉ nào đó, lấy cảm hứng từ ngày Black Fiday của Mỹ với truyền thống siêu giảm giá vào ngày này.

Từ đó, ông đã chọn ngày 11/11/2009 để bắt đầu. Chiến lược tiếp thị của công ty là muốn khuyến khích khách hàng hãy đối xử với bản thân như một ông hoàng/bà hoàng khi còn độc thân.

Ban đầu, chiến dịch marketing của Alibaba khuyến khích người tiêu dùng tự mua quà cho bản thân.

Chương trình hiện nhắm tới mọi đối tượng, từ độc thân đến các căp đôi và những người có gia đình.

Tuy nhiên ngày này đã vượt xa giới hạn cho người cô đơn mà thay vào đó, nó nhắm tới mọi tầng lớp.

 

PV (t/h)
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều