Nhiều ngân hàng cảnh báo giao dịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều ngân hàng đưa ra cảnh báo đối với khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là giao dịch thẻ ATM, ngân hàng điện tử.

Ngân hàng Vietinbank cho biết, thời gian gần đây đã xảy ra  nhiều vụ đối tượng xấu thực hiện skimming (đánh cắp dữ liệu, làm thẻ giả và rút tiền trái phép) tại hệ thống ATM các ngân hàng.

Ảnh minh họa.

Để đảm bảo an toàn tài khoản giao dịch của khách hàng, hạn chế các thiệt hại tài chính phát sinh, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ dài, VietinBank đã khoanh vùng các địa bàn, ATM có nguy cơ bị skimming cao. Theo đó, VietinBank đã thực hiện việc chuyển đổi trạng thái thẻ của các khách hàng có nguy cơ bị rủi ro.

Khách hàng nhận được tin nhắn thông báo của VietinBank về việc chuyển đổi trạng thái thẻ, nên thực hiện việc đổi PIN tại ATM VietinBank trước khi thực hiện các giao dịch thẻ bao gồm: các giao dịch tại ATM, giao dịch thanh toán trực tuyến, giao dịch kết nối ví điện tử.

Để đảm bảo việc thực hiện đổi PIN tại ATM thành công, khách hàng lưu ý nhập chậm 3 số cuối của Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu được sử dụng đăng ký phát hành thẻ và thực hiện theo hướng dẫn tại ATM.

Ngoài ra, để đảm bảo hạn chế tổn thất các rủi ro có thể phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ, VietinBank cũng đề nghị khách hàng phối hợp sử dụng thẻ an toàn, che tay khi nhập mật khẩu tại ATM, đăng ký sử dụng dịch vụ bảo hiểm rủi ro thẻ...

Để có đầy đủ thông tin liên quan đến rủi ro giao dịch thẻ, khách hàng có thể liên lạc với Contact Center hoặc chi nhánh VietinBank gần nhất.

Cũng dịp này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đưa ra 8 lưu ý đối với khách hàng sử dụng giao dịch ngân hàng điện tử.

Theo đó, khách hàng cài đặt mật khẩu cho thiết bị và ứng dụng mobile banking (không sử dụng mật khẩu chứa những thông tin cá nhân như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe…); Bảo mật mật khẩu (đổi mật khẩu thường xuyên 3 tháng/lần, tránh lưu lại mật khẩu trên các thiết bị, viết ra giấy hoặc tiết lộ các thông tin giao dịch cho người khác).

Khách hàng cẩn thận khi truy cập (không truy cập vào các đường link hoặc mở các file không rõ nguồn gốc. Kiểm tra kỹ các đường link đăng nhập internet banking do các trang lấy cắp thông tin thường có địa chỉ rất giống ngân hàng); kiểm tra kỹ các thông tin khi giao dịch.

Đồng thời, cảnh giác với những cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin; lưu ý khi kết thúc giao dịch cần đăng xuất khỏi tài khoản, không tắt hẳn website giao dịch khi chưa đăng xuất (không lưu lại mật khẩu trên thiết bị).

Khách hàng lưu ý cần nâng cấp và bảo vệ thiết bị bằng cách cài đặt phần mềm diệt virus, thiết lập tường lửa, tải phần mềm ứng dụng từ những nguồn rõ ràng; thường xuyên cập nhật thông tin cho ngân hàng khi có thay đổi (điện thoại, chứng minh thư…). Đăng ký SMS Banking để nhận biết sớm và hạn chế trong trường hợp bị kẻ gian  đã thực hiện được hành vi lấy tiền trong tài khoản.

 

TIN LIÊN QUAN
Diệu Thùy
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều