Nữ cảnh sát lên tiếng về clip náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất gây xôn xao dư luận

Clip về 1 nữ hành khách gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất với những lời lẽ khiếm nhã, thô tục… xuất hiện trên mạng xã hội vừa qua khiến dư luận bức xúc, cho rằng lối hành xử của cô gái này quá xức xược và vô văn hóa. Mới đây, nữ hành khách đã lên tiếng nói về vấn đề này.

Thông tin với báo chí mới đây, một đại điện Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết nữ hành khách trong clip gây náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện trên mạng xã hội trong những ngày qua là bà Lê Thị Hiền. Bà Hiền hiện thuộc Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa.

Trong clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, bà Hiền là người đã chửi và mạt sát với những lời lẽ thô tục đối với nhân viên hàng không khiến dư luận rất bức xúc. Sự việc được clip ghi lại xảy ra từ ngày 11/8.

Người chửi nhân viên hàng không được đăng trên các trang mạng xã hội.

Chia sẻ những gì diễn ra trong clip, bà Lê Thị Hiền cho hay: “Người phụ nữ trong clip chính là tôi. Hôm 11/8 khi vào check-in vé máy bay để ra Hà Nội, tôi có bế theo con gái hơn 3 tuổi. Khi đến quầy lễ tân để check vé, con tôi có ngó đầu vào máy tính của nhân viên đang làm việc, ngay lập tức cô này có lời nói thiếu tế nhị với cháu.

Đến khi làm thủ tục gửi hành lý, tôi tiếp tục bị gây khó dễ. “Theo quy định từ 1/8 thì được gửi 23 kg/1 kiện. Nhà tôi đi 3 vé, cô ấy chỉ cho 60kg. Tôi có thừa ra 3kg hành lý, tôi trình bày rằng, linh động cho tôi gửi hoặc tách vé ra để gửi. Nhưng nhân viên này ghé tai vào nói tục với tôi rằng: “Đ** bao giờ tao cho gửi”.

Lúc đó tôi rất ức chế và nói rằng: Thế thì trả vé để tôi xách tay. Nhưng cô ấy không trả mà gọi an ninh cảng vụ ra.

Tiếp đó, khi an ninh ra, cô nhân viên này nói: Không bao giờ được, đi được thì đi, không đi được thì thôi dù tôi cố gắng giải thích. Sau đó, tôi nói lại rằng: Sao bọn em vô cảm vậy”.

“Sau khi giải quyết xong ở quầy vé, tôi cùng con và 1 người thân nữa đến cửa an ninh, khi qua cửa thì 3 cuống vé bị mất. Thắc mắc với nhân viên thì được hướng dẫn chạy xuống quầy xin cuống vé nhưng nhân viên ở đây nói tôi bị cấm bay và đề nghị xuống cảng vụ hàng không làm việc. Tôi mới hỏi sao lại cấm bay nhưng họ không nói.

Khi tôi bế con xuống Cảng vụ hàng không thì họ đóng sập cửa lại, nhốt tôi ở đây dù con gái tôi đang bị ốm và muốn xin ra ngoài để cho con ăn nhưng không được. Lí do họ đưa ra là tôi chống đối, có lời lẽ khiếm nhã. Bức xúc quá nên tôi xô đẩy và phản kháng.

Tôi có hành động như vậy vì nhân viên sân bay không tôn trọng khách hàng chứ không có chuyện tự nhiên mà tôi cư xử thế, tôi không có ý định tấn công hay gây mất trật tự gì cả. Còn clip xuất hiện trên mạng chỉ là một phần rất nhỏ của toàn bộ câu chuyện.

Sau sự việc này bản thân tôi cũng phải rút kinh nghiệm trong cách hành xử, qua đây cũng là bài học để mình lường trước các sự việc có thể xảy ra”.

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 11/8, khi bà Hiền đang làm thủ tục check-in và ký gửi hành lý của Vietnam Airlines.

Cụ thể là bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước nhưng sau đó lại tiếp tục yêu cầu được ký gửi miễn cước thêm 1 kiện hành lý khác. Do đã quá cước nên nhân viên làm thủ tục không đồng ý.

Lúc này, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, to tiếng bằng những lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết sự việc.

Sau đó, bà Hiền đã phải xách tay kiện hành lý thừa và được đại diện của hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, khi đến khu vực an ninh soi chiếu, bà Hiện không có thẻ lên máy bay do bị mất nên quay lại quầy thủ tục 1A lớn tiếng quát tháo đòi trả vé với những lời lẽ thô tục. Khi có người can ngăn, yêu cầu nói nhỏ, bà Hiền tiếp tục mắng xối xả.

Khi bị mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam giải quyết, bà Hiền tiếp tục có những lời lẽ thiếu văn hóa với nhân viên an ninh.

Thậm chí, đoạn video còn ghi lại cảnh bà Hiền đánh nhân viên an ninh nhưng la lên bị nhân viên an ninh hành hung.

Sau khi nhận được thông tin, Đội an ninh trật tự đã có mặt, yêu cầu bà Hiền hợp tác và đưa về Cảng vụ hàng không Miền Nam để xử lý vấn đề. Dù vậy, bà Hiền tiếp tục to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh trật tự, xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không.

Xét đến tính chất vụ việc, Cảng vụ đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Ngày 17/8, Đồn Công an cho biết đã ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với bà Hiền, theo Điểm b khoản 1 điều 5 NĐ167 về hành vi "Gây mất trật tự ở khu vực Cảng".

 

 

TIN LIÊN QUAN
Hoàng Thanh
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều