Nuticafé và khát vọng đưa sản phẩm Việt vượt biên giới

Đông Hường

Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood vừa ra mắt sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi, đồng thời ký kết hợp tác với Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực VN nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.

Tháng 5/2017, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood quyết định ký kết hợp tác đầu tư vào Nông trường Cà phê Phước An nơi sở hữu gần 1000 ha cây cà phê và cũng là nơi đầu tiên một người Pháp khởi nguồn trồng cà phê tại Việt Nam. Sau hơn 1 năm, NutiFood đã nghiên cứu thành công sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi và chính thức đặt chân vào thị trường cà phê vốn đầy tiềm năng và thử thách.

NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá - nét ẩm thực đặc sắc của người Việt với bạn bè thế giới.

Theo ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi là sự kết hợp đặc biệt từ công nghệ Ice Flash trích ly cô đặc cà phê với nhiệt độ dưới 0°C,tức là quá trình tách nước dưới dạng tinh thể đá để làm đặc dịch cà phê trước khi sấy cùng với cà phê hạt rang xay thật nhuyễn với kích thước khoảng 100 µm kết hợp với bột kem sữa đã tạo ra ly cà phê vẫn giữ được vị tươi và mùi thơm tự nhiên giống cà phê rang xay pha phin với sữa đặc. Nhờ công nghệ mới nhất này mà Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi có sự khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cà phê hòa tan khác. 

“Thị trường cà phê hòa tan ở Việt Nam hiện nay là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn và lâu năm. Để cạnh tranh được, ngay từ đầu NutiFood đã chọn cách đi riêng, bắt đầu từ việc đầu tư để có được nguồn cà phê nguyên liệu tốt nhất từ vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng của ĐăkLăk đồng thời tận dụng lợi thế của công nghệ và nội lực R&D để cho ra một sản phẩm dạng cà phê hòa tan nhưng giữ được hương vị như cà phê rang xay pha phin với sữa đặc có đường. 

Tiến sĩ Trần Du Lịch - thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Quyết tâm đưa sản phẩm Việt vượt biên giới, đóng góp được gì cho nền kinh tế nước nhà thì sẽ ủng hộ đến cùng.

Ngày nay, người tiêu dùng trong nước có nhu cầu cao về sản phẩm cà phê sạch, không độc hại, có nguồn gốc xuất xứ từ thương hiệu tin cậy lại phải đáp ứng được sự tiện dụng của nhịp sống công nghiệp mà vẫn đúng “gu” thưởng thức cà phê rang xay pha phin nên với công nghệ “đóng gói” ly cà phê sữa đá tươi, NutiFood hi vọng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của người tiêu dùng” - Ông Hải chia sẻ.

Khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực cà phê, NutiFood khát vọng muốn nâng giá trị hạt cà phê Việt Nam bằng con đường chuyển từ xuất khẩu thô sang tinh. Với sản phẩm Nuticafé - Cà Phê Sữa Đá Tươi,NutiFood không chỉ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn muốn tìm thị trường để xuất khẩu sản phẩm này ra thế giới. Tuy nhiên theo chia sẻ của ông Trần Thanh Hải thì NutiFood không chỉ muốn bán cà phê mà phải là quảng bá được văn hóa cà phê sữa đá - nét ẩm thực đặc sắc của người Việt với bạn bè thế giới.

Với khát vọng để thế giới biết tới ly cà phê sữa đá Việt nhiều hơn, NutiFood đã nghiên cứu để có thể “đóng gói” được ly cà phê sữa đá dưới dạng cà phê hoà tan “3 trong 1”, nhưng khi pha ra có hương vị không khác với cà phê rang xay pha với sữa đặc, như tại các quán cà phê Việt Nam. Đây chính là cơ hội để dễ dàng tiếp cận khách du lịch quốc tế.

Liên đoàn Vovinam Thế giới đánh giá cao các hoạt động của Nutifood, cảm kích khát vọng của doanh nghiệp muốn giới thiệu cà phê sữa đá như là một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Bên cạnh mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu NutiFood đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Văn hoá Ẩm Thực Việt Nam và Liên đoàn VOVINAM Thế giới.

Nói về việc hợp tác này, ông Lê Tân - Phó chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chia sẻ: “Quảng bá văn hóa ẩm thực ra thế giới trong đó có cà phê sữa đá Việt cũng là nhiệm vụ mà Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt phải làm. Từ lâu, thế giới đã biết đến Áo dài, Phở, Bún Chả, Bánh Mì… cà phê sữa đá Việt từng nhiều lần được vinh danh trên các tạp chí du lịch nước ngoài. Chúng tôi rất vui khi NutiFood làm ra một sản phẩm có thể nói đã đóng gói được đầy đủ hương vị ly cà phê sữa đá Việt. Sản phẩm này rất thích hợp để mang ra nước ngoài quảng bá giúp bạn bè quốc tế có thể thưởng thức ly cà phê sữa đá Việt ngay tại đất nước mình khi không có điều kiện tới Việt Nam”. 

Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn VOVINAM thế giới cũng hứa hẹn: “Mặc dù khác nhau về lĩnh vực nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa cổ truyền Việt Nam ra thế giới nên Liên đoàn VOVINAM sẽ nỗ lực đồng hành cùng với NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê sữa đá Việt Nam ra thế giới. Với hệ thống trụ sở, võ sinh, giải đấu mang tầm quốc tế, chúng tôi có dịp tiếp xúc nhiều với bạn bè thế giới, chúng tôi có rất nhiều cơ hội để có thể giới thiệu được món cà phê sữa đá Việt với bạn bè quốc tế”. 

Cũng tại lễ ra mắt, NutiFood đã ký hợp đồng bán hàng cho Công ty cổ phần Đồng Tâm và Tập đoàn Siêu Thanh với đơn hàng lên tới gần 250 ngàn hộp Nuticafé để những công ty này sử dụng làm quà tặng khách hàng và sử dụng trong hệ thống của mình.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet