Online Friday-Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6/12

Ngày 12/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi họp báo để thông tin về chương trình ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm - Online Friday 2019.

Online Friday - ngày mua sắm trực tuyến quốc gia đã bước sang năm thứ 6 liên tiếp. Năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia; tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng…

Họp báo công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, điểm nhấn quan trọng của chương trình Online Friday 2019 là sự tham gia của các doanh nghiệp, thương hiệu Việt trên các sàn thương mại điện tử nhằm mở rộng cơ hội phân phối tại thị trường nội địa, đa dạng hóa kênh xuất khẩu ở thị trường quốc tế.

Online Friday 2019 đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, mua sản phẩm chính hãng có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng với mức khuyến mãi hấp dẫn, xây dựng liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Đồng thời, đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường online, tạo những sự kiện offline để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp; tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử.

Theo ông Đặng Hoàng Hải, 2019 là năm đầu tiên, Ban Tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng eVoucher hay hệ thống Voucher điện tử. Theo đó, khách hàng sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước và sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu. Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã Voucher để mua hàng trên các website thương mại điện tử tham gia vào chương trình.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia chương trình, sẽ được các doanh nghiệp hạ tầng bao gồm các đơn vị chuyển phát, như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh và Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát; các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành cùng ban tổ chức triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua phương thức điện tử.

Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại Điện tử) cho biết, 24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2019 của Việt Nam sẽ diễn ra trong ngày Thứ 6, 06/12/2019 với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng”.

Sự kiện Big Off trong ngành thương mại điện tử lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử sẽ diễn ra từ 29/11/2019 đến 8/12/2019, đồng thời diễn ra tại 3 tâm điểm của 3 thành phố lớn đó là: Phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội), phố đi bộ chợ đêm Bạch Đằng (Đà Nẵng) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM), hứa hẹn là một đại lễ kết hợp trải nghiệm mua sắm công nghệ số và giải trí.

Mục tiêu của Online Friday 2019 hướng đến 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình...

TIN LIÊN QUAN
Diệu Thùy
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều