Phát động chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2018

H.Đ

Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” nhằm nâng cao nhận thức cho người dùng khi dùng thức uống có cồn, đồng thời hỗ trợ di chuyển cho khách hàng khi họ đã uống rượu bia.

Heineken cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tiếp tục phát động chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2018. Năm ngoái UBATGTQG và nhãn hiệu này đã phát động chương trình tương tự, giúp tiếp cận và truyền thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách UBATGTQG cho biết, sau khi được công bố và triển khai vào năm 2017, chương trình đã tạo ra được những thay đổi tích cực với vấn đề lái xe sau khi uống rượu bia. Ông nói rằng với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, chương trình năm nay có thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa đối với hành vi của người tiêu dùng.

Phát động chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2018 - ảnh 1

Ông Khuất Việt Hùng (trái) và ông Alexander Koch – Giám đốc Thương mại cấp cao Heineken Việt Nam - cùng nhấn nút phát động chương trình "Đã uống rượu bia thì không lái xe".

Năm nay, tại các điểm bán hàng do Heineken mở ra tại Hà Nội và TP.HCM, hãng hợp tác với Grab để tặng khách hàng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào.

Nghiên cứu toàn cầu do hãng thực hiện về hành vi người tiêu dùng cho thấy, người tiêu dùng thường không có dự định sẽ lái xe sau khi uống rượu bia, tuy nhiên khi bắt đầu cuộc vui cùng bạn bè và gia đình, các thói quen đã hình thành do bối cảnh văn hoá và xã hội sẽ lấn át và khiến họ tự cho phép bản thân lái xe dù đã uống rượu bia.

Thông qua chương trình này, sẽ nhắc nhở người tiêu dùng di chuyển an toàn hơn thông qua việc sử dụng mã Grab để nhận ưu đãi khi đặt chuyến xe đến các điểm bán kiểu mẫu cũng như khi rời khỏi bữa tiệc ra về.

“Đã uống rượu bia thì không lái xe” là một phần trong chiến dịch Thưởng thức bia Heineken có trách nhiệm được thực hiện trên toàn cầu, trong đó hãng giúp thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm.

Hãng cho biết khi được triển khai ở Anh, sáng kiến này đã giúp giảm đáng kể số lượng người lái xe sau khi uống rượu bia, lên đến 50% ở một số điểm bán đạt kết quả tốt nhất. Công ty mong muốn sẽ đạt được hiệu quả tương tự khi thực hiện ý tưởng này tại Việt Nam.

Mô hình những điểm bán kiểu mẫu nói trên sẽ được ra mắt trong mùa lễ hội sắp tới tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong suốt thời gian này, đội ngũ tiếp thị nhãn hiệu của hãng bia sẽ luôn có mặt để hỗ trợ người tiêu dùng đưa ra quyết định lựa chọn uống có trách nhiệm.

  • Tag:
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet