Quảng Bình: Triển khai dự án “dân chấm điểm” trong lĩnh vực y tế

Thanh Hà

Dự án “Dân chấm điểm” sắp tới sẽ được triển khai trong lĩnh vực y tế tại Quảng Bình, trong đó khảo sát người dân về thời gian chờ đợi làm thủ tục khám chữa bệnh, thái độ, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế cũng như cơ sở vật chất…

Vừa qua, Ban quản lý Dự án Dân chấm điểm M-Score tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi làm việc với các cơ quan liên quan nhằm thống nhất cách thức triển khai thực hiện Dự án M-Score tại các bệnh viện.

Dự án “Dân chấm điểm” (M-Score) là chương trình gọi điện phỏng vấn người dân để thu thập ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ công. Dự án là kết quả của sự hợp tác giữa năm đơn vị là Hội đồng Nhân dân tỉnh (hiện đang triển khai thí điểm ở tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình), tổ chức phi chính phủ Oxfam, Trung tâm Phân tích và Dự báo, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (CAF), trường Đại học Indiana tại Hoa Kỳ và Công ty TNHH Phân Tích Thời Gian Thực (RTA).

Bệnh viện Đa khoa thành phố Đồng Hới là đơn vị được đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Mục tiêu của Dự án “dân chấm điểm” là tạo ra công cụ khảo sát người dân và doanh nghiệp qua điện thoại di động về chất lượng phục vụ của các cơ quan Nhà nước. Trên cơ sở đó, Dự án sẽ tạo ra kênh đối thoại giữa chính quyền địa phương và người dân để nâng cao chất lượng dịch vụ công ở cấp cơ sở, tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan Nhà nước.

Sau 2 năm triển khai, Dự án M-Score đang mang lại những tác động tích cực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ công ở tỉnh Quảng Bình. Tỉnh Quảng Bình quyết định sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi áp dụng M-Score vào lĩnh vực y tế.

M-Score sẽ tập trung phỏng vấn người dân chủ yếu về thời gian chờ đợi làm các thủ tục đăng ký cũng như quy trình khám, chữa bệnh; về thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; về cơ sở vật chất cũng như tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân trong quá trình khám, chữa bệnh.

Dự án sẽ đánh giá, khảo sát thông qua 2 hình thức là đánh giá trực tiếp trên hệ thống máy chấm điểm đặt tại các cơ sở y tế và phỏng vấn người dân qua điện thoại. Từ đó, Công ty phân tích thời gian thực (RTA) sẽ thu thập ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện, tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ y tế và đề xuất giải pháp phù hợp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet