'Săn' hàng hiệu giá 1.000 đồng

Từ iPhone 5, Vespa LX đến nước hoa Versace đều được các công ty, trang mạng mua bán trực tuyến bán với giá chỉ 1.000 đồng cho những khách may mắn.

Cuối tháng 10 vừa qua, nhân dịp khai trương, trang web mua bán trực tuyến 123.vn đã đưa ra chương trình "999 sản phẩm giá 1.000 đồng", trong đó có 2 siêu phẩm di động hot nhất thị trường hiện nay là iPhone 5 và nhiều sản phẩm có giá trị khác như xe máy Vespa LX, máy tính Sony Vaio... Chương trình bắt đầu từ 8h ngày 30/10 đến hết ngày 12/11/2012.

Theo đó, khách hàng có tài khoản Zing ID và có địa chỉ email xác nhận khi đăng nhập và điền đầy đủ thông tin cá nhân theo mẫu tại trang 123.vn sẽ mở được cửa sổ có xuất hiện ngẫu nhiên các sản phẩm khuyến mãi giá 1.000 đồng. Khách hàng nào là người đầu tiên bấm vào nút chọn “Mua Ngay” món hàng khuyến mãi giá trị 1.000 đồng trên hệ thống website 123.vn thì sẽ trúng thưởng và được sở hữu mặt hàng đó. Khi cung cấp mã xác nhận đơn hàng với nhân viên 123.vn, khách hàng sẽ được nhận sản phẩm.

'Săn' hàng hiệu giá 1.000 đồng - ảnh 1

Quảng cáo iPhone giá 1.000 đồng của 123.vn.

Cùng thời điểm này, trang mạng 168group.vn cũng có chương trình bán hàng giờ vàng dành cho sản phẩm phụ kiện thời trang, nước hoa... với giá 1.000 đồng. Sản phẩm khuyến mại đều là các mặt hàng mang thương hiệu quốc tế như Versace, Chanel, Burberry,...

Trước đó không lâu, Topcare cũng đưa ra chương trình mua điện thoại Nokia giá 0 đồng. Theo đó, khi khách hàng mua một số dòng điện thoại Nokia tại Topcare sẽ nhận được một thẻ cào trong hộp máy với cơ hội trúng hàng trăm giải thưởng có mệnh giá lên đến 2,5 triệu đồng và được giảm trừ trực tiếp vào giá mua điện thoại ngay tại cửa hàng. Tức là nếu kết quả thẻ cào có giá trị cao hơn giá sản phẩm, khách hàng sẽ được sở hữu chiếc điện thoại Nokia giá 0 đồng, đồng thời được tặng thêm 1 chiếc khác có giá trị tương đương với số tiền chênh lệch còn lại.

Thực tế, việc tung ra thị trường những sản phẩm hàng hiệu có giá bạc cắc không còn là cách khuyến mại xa lạ, bởi trước đó 3-4 năm, nhiều công ty cũng đã tung ra những chương trình tương tự dưới các hình thức khác nhau. Trong khi ASUS bán kèm laptop hiệu ASUS UX30 Core 2 Duo SU7300 giá 1.000 đồng cho 18 khách hàng mua sản phẩm laptop ASUS Lamborghini VX5 trị giá 70 triệu đồng năm 2009 thì vào năm 2008, nhân dịp khai trương, Vimua.com cũng đã tung ra chương trình bán 1.000 laptop và điện thoại với giá 1.000 đồng cho các thành viên nhanh tay chọn mua.

'Săn' hàng hiệu giá 1.000 đồng - ảnh 2

Mỹ phẩm cũng được bán với giá "sốc" 1.000 đồng.

Theo đại diện của một trang web bán hàng trực tuyến, chương trình bán hàng giá 1.000 đồng thực chất là một hình thức marketing và tặng quà miễn phí cho khách hàng. "Đưa ra mức giá tượng trưng 1.000 đồng cho các sản phẩm thì dĩ nhiên là doanh nghiệp coi như đang tặng quà miễn phí chứ chẳng thu được đồng lợi nhuận nào. Đây thực ra chỉ là cách làm mới các hình thức khuyến mại, tạo tâm lý săn đón và thích thú cho khách hàng".

Anh Thanh, một nhân viên văn phòng tại đường Láng Hạ cho biết, những chương trình khuyến mại kiểu này giúp tạo tâm lý vui vẻ và công bằng cho người mua. Tuy nhiên, không ít lần những thông tin khuyến mãi kiểu này bị các diễn đàn công nghệ đăng đi đăng lại, không nêu rõ thời gian khiến anh chịu "hớ". "Khi gọi điện hỏi Vimua, tôi mới biết chương trình bán hàng giá 1.000 đồng của họ đã kết thúc từ năm 2008. Vậy mà một diễn đàn công nghệ vẫn đề bài viết về chương trình của Vimua vào ngày 14/10, còn thời gian diễn ra khuyến mại là từ 21/11 đến 11/12, không ghi năm nào", anh Thanh nói.

Trong khi đó, một khách hàng muốn mua sản phẩm nước hoa Versace giờ vàng giá 1.000 đồng theo thông báo của một website cho biết, vì muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm khuyến mãi nên đã không ít lần gọi điện theo số giao dịch của công ty này. "Máy không báo bận thì cũng đổ chuông liên tục mà chẳng thấy có ai nhấc máy khiến tôi thấy nản, chần chừ chưa dám mua hàng dù chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn", khách hàng phàn nàn.

Hạ Minh

loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều