Sếp chứng khoán Agribank: Dành 5-10 triệu/tháng đầu tư, lãi nhân đôi sau 2 năm

Nếu đem tiền gửi tiết kiệm, sau 10-12 năm giá trị tài sản sẽ tăng gấp hai lần. Nhưng nếu đầu tư vào chứng khoán hay bất động sản, chỉ sau hơn hai năm tài khoản sẽ nhân đôi.

"Không thể nghe người này người kia mà nhân đôi nhân ba"

Chia sẻ tại talk show “Gen Z khởi nghiệp trong kỷ nguyên số” sáng 23/5, ông Lê Sơn Tùng, Tổng Giám đốc Chứng khoán Agribank (Agriseco) khuyên các bạn trẻ mỗi tháng nên dành ra 5-10 triệu đồng để đầu tư.

Đưa ra lời khuyên quản lý tài chính cá nhân, ông Lê Sơn Tùng cho rằng, trước tiên cần xác định một phần thu nhập dành cho chi tiêu cố định. Nhưng phần quan trọng nhất là dành ra một khoản để đầu tư. 

“Chúng ta phải hiểu rằng trong lĩnh vực đầu tư, giá trị của lãi suất kép tăng rất lớn trong thời gian lâu dài”, Tổng Giám đốc Agriseco nói.

Ông Tùng lấy ví dụ, nếu tiết kiệm được một khoản, đem gửi tiết kiệm tại ngân hàng, sau 10-12 năm giá trị tài sản sẽ gấp đôi so với ban đầu. 

Nhưng nếu được học đầu tư từ sớm, các bạn trẻ hoàn toàn có thể chọn được kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản vì tỷ suất sinh lời hoàn toàn có thể lên 20-30%/năm. 

“Với mức tỷ suất sinh lời này, chỉ sau khoảng hai năm rưỡi tài sản của các bạn sẽ tăng lên gấp đôi. Sau 15-20 năm, tôi nghĩ giá trị tài sản của các bạn sẽ rất lớn”, ông Tùng khuyên.

Ông Tùng cho biết: “Quản lý tài chính tốt nhất là hàng tháng dành ra một khoản cho đầu tư và nâng cao kỹ năng đầu tư của mình. Với tôi, những khoản đầu tư này không bao giờ được đụng đến cho việc chi tiêu hàng ngày.

Chỉ khi nào có “công to việc lớn” cần phải sử dụng thì lúc đấy tôi mới đụng đến. Sau 5 năm, 10 năm, 20 năm nhìn lại, giá trị tài sản lúc đó sẽ khác rất nhiều”.

Tuy nhiên, CEO của Agriseco cũng khuyến nghị, các nhà đầu tư trẻ không nên hy vọng đầu tư ăn xổi lãi nhanh. 

“Muốn đầu tư tốt, bạn phải có lợi thế cạnh tranh, từ đó mới tạo ra được giá trị sinh lời. Không thể chỉ nghe người này người kia mà có thể nhân đôi, nhân ba tài khoản chỉ trong một thời gian ngắn. Có thể chỉ được trong giai đoạn ban đầu nhưng sau đó các bạn sẽ mất hết”, ông Tùng nói.

Ông Lê Sơn Tùng (thứ hai từ phải sang) và ông Dmitry Kashtanov (thứ hai từ trái sang) chia sẻ tại talk show.

Mệt thì nghỉ ngơi chứ đừng nghỉ hưu

Tại buổi talk show, trước câu hỏi có nên độc lập tài chính rồi nghỉ hưu sớm hay không, ông Dmitry Kashtanov, Giám đốc Khối Ngân hàng số, Ngân hàng An Bình cho rằng, mỗi cá nhân hoàn toàn có thể độc lập tài chính từ sớm. 

Tuy nhiên, theo ông Dmitry Kashtanov, việc dành phần lớn đồng tiền kiếm được để đầu tư, cũng có nghĩa chúng ta đã tự giới hạn mình với những trải nghiệm của thế giới xung quanh ta, chẳng hạn như đi du lịch khám phá thế giới.

“Khi đã đạt tự do tài chính, bạn sẽ dành khoảng 2-3 tuần cho nghỉ dưỡng, sau đó quay trở lại với công việc. Việc mình nghỉ ngơi nằm dài trên bãi biển cũng được coi như phần thưởng cho nỗ lực cố gắng trong những ngày tháng trước đó của mình”, ông Dmitry Kashtanov nói.

Nói về việc quản lý tài chính trong kỷ nguyên số, Giám đốc Khối Ngân hàng số của ABBank cho rằng mỗi cá nhân cần lên kế hoạch cho tương lai, xác định đâu mới là ưu tiên của mình. Điều thứ hai là hàng ngày đưa ra những quyết định và xem quyết định này có ảnh hưởng như thế nào trong hôm nay, trong một vài ngày tới, hoặc trong tương lai dài hơn.

Trong khi đó, ông Lê Sơn Tùng cho rằng, độc lập tài chính là rất tốt. Nhưng lời khuyên của ông dành cho các bạn trẻ là không nên nghĩ đến nghỉ hưu sớm.

“Chúng ta là những người có giá trị trong cuộc sống, được học hành và được cống hiến. Nếu các bạn còn làm việc, còn tạo ra giá trị tức là bạn đang có ích cho xã hội.”

Ông Tùng lấy dẫn chứng tỷ phú chứng khoán Warren Buffett dù đã 92 tuổi nhưng vẫn trực tiếp điều hành doanh nghiệp vì đam mê cống hiến cho xã hội chứ không phải vì tiền. 

Chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục tài chính “Nhà ngân hàng tương lai năm 2023” được tổ chức nhằm góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, các Đề án của Chính phủ và góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. 

Tuân Nguyễn

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.