Làm gì để nâng cao chất lượng đào tạo trong quá trình tự chủ đại học?

Làm gì để nâng cao chất lượng đào tạo trong quá trình tự chủ đại học?

Các quy định pháp lý về quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) cần được thống nhất để các cơ sở GDĐH có được quyền tự chủ trọn vẹn và có cơ chế hỗ trợ thực hiện quyền tự chủ đó, tránh tình trạng tự chủ “nửa vời” hoặc trao quyền tự chủ đồng thời vẫn “trói buộc” bởi cơ chế.
Tự chủ đại học cần phải mạnh mẽ tháo gỡ những ràng buộc

Tự chủ đại học cần phải mạnh mẽ tháo gỡ những ràng buộc

“Không thể chối bỏ việc tự chủ đã mang đến sự thay da đổi thịt và lực đẩy rất lớn cho các trường đại học, tuy vậy, để tự chủ triệt để như các trường nước ngoài cần phải tháo gỡ mạnh mẽ hơn nữa những ràng buộc”, PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho biết.
Còn nhiều trăn trở về tự chủ đại học

Còn nhiều trăn trở về tự chủ đại học

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tuyển sinh đại học năm 2019 diễn ra sáng nay (17/7), Bộ GD&ĐT đặc biệt nhắc nhở về trách nhiệm giải trình và các chế tài khi trường vi phạm quy chế tuyển sinh khi các trường thực hiện tự chủ.
Bảo đảm quyền tự chủ của các trường ĐH trong công tác tuyển sinh

Bảo đảm quyền tự chủ của các trường ĐH trong công tác tuyển sinh

Mùa tuyển sinh 2019, các trường ĐH được tự xác định chỉ tiêu, lập đề án tuyển sinh, xác định các điều kiện tuyển sinh và tham gia các nhóm tuyển sinh hoặc tuyển sinh độc lập. Qua đó, Bộ GD&ĐT vẫn bảo đảm và tôn trọng quyền tự chủ của các trường ĐH trong công tác tuyển sinh.
Trao quyền tự chủ hoàn toàn cho 4 "siêu bệnh viện" để xóa bỏ tình trạng "oẳn tà roằn”

Trao quyền tự chủ hoàn toàn cho 4 "siêu bệnh viện" để xóa bỏ tình trạng "oẳn tà roằn”

Mới đây, Nghị quyết 33 của Chính phủ thí điểm tự chủ hoàn toàn tại bốn bệnh viện hàng đầu ở nước ta là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện K Trung ương. "Người dân và đất nước nói chung, được gì và mất gì từ chủ trương này?" là một câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Đọc nhiều

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM