Tân Hiệp Phát khánh thành nhà máy rộng 40ha tại Hậu Giang

Sau một thời gian triển khai xây dựng, ngày 14/3, Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ chính thức vận hành giai đoạn 1 nhà máy nước giải khát (NGK) Number One Hậu Giang xây dựng trên diện tích 40ha tại KCN Sông Hậu, Châu Thành, Hậu Giang.

Với tổng vốn đầu tư lên tới 4.000 tỷ đồng, Number One Hậu Giang sẽ góp phần giải quyết việc làm, phát triển các ngành phụ trợ tại địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển. 

Đây cũng là hành động cụ thể hóa quyết tâm đưa thương hiệu Việt ra thế giới của Tân Hiệp Phát.

Nhà máy Number One Hậu Giang đã sẵn sàng đi vào hoạt động, phục vụ cho thị trường 18 triệu người dân miền Tây Nam Bộ.

Đây là nhà máy thứ 4 của Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại Việt Nam và được đánh giá là nhà máy NGK có hiệu năng sản xuất lớn bậc nhất Việt Nam với tổng công suất khi hoàn thiện lên đến 1 tỷ lít/năm.

Ông Trần Quí Thanh – nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của Tân Hiệp Phát cho biết, việc chọn Hậu Giang, cụ thể là KCN Sông Hậu, bởi tại đây rất thuận tiện về giao thương đường bộ với quốc lộ 1A, đường thủy qua cảng nước sâu Hậu Giang, hay đường hàng không qua sân bay quốc tế Cần Thơ.  

Nhà máy được đầu tư hoàn toàn mới với hệ thống các dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic mới nhất.

Cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn của chính quyền, việc đặt nhà máy tại Hậu Giang giúp Tân Hiệp Phát có thể dễ dàng tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu tự nhiên vô cùng phong phú của miền Tây. Điều này vừa giúp bao tiêu nguyên liệu nông nghiệp cho bà con nông dân trong vùng, thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển, vừa phục vụ người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Với công nghệ vô trùng Aseptic hoàn toàn mới từ hãng GEA, nhà máy Number One Hậu Giang sắp tới sẽ sản xuất các thức uống tự nhiên như Sữa Dừa, Nước Dừa Tươi đóng chai,…

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ.

Nguồn nguyên liệu tự nhiên và công nghệ Aseptic cùng việc thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn toàn cầu về Hệ thống quản lý chất lượng, Vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP,… giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường FTA. 

“Tân Hiệp Phát đã áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu ngay từ những ngày đầu. Muốn cạnh tranh và vượt lên được những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của bạn phải cao hơn so với họ”, CEO Trần Quí Thanh cho biết.

Với Number One Hậu Giang, Tân Hiệp Phát đã tiếp tục khẳng định cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế bằng việc nhà máy được đầu tư mới toàn bộ. Hệ thống công nghệ được cập nhật phiên bản cải tiến mới nhất từ hãng GEA giúp nhà máy Number One Hậu Giang vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu sản xuất và thân thiện với môi trường tự nhiên hơn.

Chuyên gia của Tập đoàn GEA theo dõi quá trình vận hành hệ thống dây chuyền khép kín vô trùng Aseptic tại nhà máy.

Với việc vận hành nhà máy Number One Hậu Giang, Tân Hiệp Phát đã hoàn thiện chuỗi sản xuất, cung ứng tại khắp các vùng miền trên toàn quốc để phục vụ người tiêu dùng nhanh hơn, tốt hơn với chi phí thấp hơn.

Nhà máy tại Hậu Giang cho công suất trong giai đoạn 1 đạt 300 triệu lít/năm sẽ trực tiếp phục vụ cho 18 triệu người tiêu dùng tại miền Tây Nam Bộ. Nielsen cho biết, năm 2018 khu vực này tiêu thụ 14% tổng khối lượng đồ uống không cồn tại Việt Nam.

Các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh ngày càng vươn xa ra thị trường thế giới.

Tân Hiệp Phát đặt tầm nhìn xuất khẩu các thức uống nổi tiếng, có lợi cho sức khỏe sang thị trường nước ngoài như Campuchia, Thái Lan và các nước khác theo đường biển qua cảng nước sâu Hậu Giang ngay tại khu vực nhà máy.

Mục tiêu của Tân Hiệp Phát là vươn xa hơn với thị trường toàn cầu, tăng tỷ lệ xuất khẩu lên 10% vào năm 2013. Thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ hay Nước tăng lực Number 1 đã xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore,... 

TIN LIÊN QUAN
Đông Hường
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều