Tân Hiệp Phát và câu chuyện “triệu đô” đằng sau chai nước 10 nghìn đồng

"Tân Hiệp Phát đã đầu tư lắp đặt 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic của tập đoàn GEA (Đức) để đưa vào sản xuất tại các nhà máy, đằng sau 1 chai nước là cả dây chuyền công nghệ giá trị lên đến 300 triệu USD".

Đó là chia sẻ của bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát trước hàng trăm cơ quan báo chí tại buổi họp báo thông tin về giải thưởng Chất lượng Quốc gia, giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á- Thái Bình Dương vừa qua.

Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát đại diện cho các doanh nghiệp nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia 2018 tham dự họp báo.

Tân Hiệp Phát là 1 trong 22 doanh nghiệp vinh dự được trao tặng Giải Vàng chất lượng quốc gia. Đây cũng là dịp đánh dấu 25 năm hình thành và phát triển của doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam đang nỗ lực đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển và đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023.

Giải thưởng chất lượng quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 07 tiêu chí của giải thương Malcolm Baldrige (MBA) – Giải thưởng chất lượng quốc gia của Mỹ. Đây là giải thưởng được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn khi xây dựng giải thưởng chất lượng quốc gia của mình. 

Tại Việt Nam, đây là giải thưởng duy nhất về chất lượng cấp quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trong nước và nằm trong hệ thống Giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Giải thưởng chất lượng quốc gia thu hút hàng trăm cơ quan báo chí và đại diện các doanh nghiệp tham dự.

Đại diện cho các doanh nghiệp  nhận giải Vàng chất lượng quốc gia, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Việc được vinh danh Giải Vàng Chất lượng Quốc gia trong dịp này là minh chứng, đồng thời cũng là nguồn động viên, cổ vũ chúng tôi nỗ lực hơn nữa để sản xuất, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế. 

Đây cũng là danh vị để Tân Hiệp Phát giữ gìn, tiếp tục cải tiến, nâng cao năng suất hoạt động và năng lực cạnh tranh, nỗ lực đưa thương hiệu Việt, sản phẩm Việt ra thế giới, khẳng định sự hùng mạnh của thương hiệu Việt khi sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp đa quốc gia trên tầm quốc tế”.

Bà Trần Uyên Phương cho biết: “Sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường FTA. Hòa mình vào sân chơi toàn cầu với khoảng 20 quốc gia”. 

Hiện, Tân Hiệp Phát đang sở hữu hàng loạt thương hiệu quốc gia nổi tiếng như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Nước tăng lực Number One,... được hàng triệu người tiêu dùng trong nước và quốc tế yêu chuộng sử dụng mỗi ngày. Các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic có trị giá lên tới hơn 300 triệu USD.

“Với công nghệ vô trùng Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ. Các sản phẩm này rất khó bị đánh bại bởi chúng đáp ứng hoản hảo về chất lượng sản phẩm và nhu cầu về các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không cần đến chất bảo quản, tốt cho sức khỏe mà thị trường khao khát.

Bà Phương cho biết các chuyên gia trên toàn cầu đều chung nhận định công nghệ vô trùng Aseptic được coi là phát minh của thế kỷ 21 bởi sự ưu việt trong sản xuất các sản phẩm có lợi cho sức khỏe.

Nhờ đó, chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp", bà Phương cho hay. 

"Việc đầu tư vào công nghệ vô trùng Aseptic từ hơn chục năm trước là thông điệp chúng tôi gửi tới các đối tác, người tiêu dùng trong nước và quốc tế rằng, Tân Hiệp Phát đang tuân thủ theo các tiêu chuẩn toàn cầu. Muốn cạnh tranh và vượt lên những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của mình phải cao hơn họ. Điều này giúp chúng tôi xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu, sản phẩm. Đồng thời cũng thể hiện Tân Hiệp Phát đã sẵn sàng ra sân chơi lớn trên toàn cầu”, bà Trần Uyên Phương khẳng định.

Qua 25 năm phát triển, Tân Hiệp Phát hiện có hơn 2.500 đối tác trong và ngoài nước với số lượng lao động làm việc trong các doanh nghiệp này lên tới hơn 100.000 người, mỗi năm dành hàng trăm tỷ đồng đóng góp cho các hoạt động cộng đồng, tài trợ xã hội.

TIN LIÊN QUAN
Đông Hường
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều