Tân Sơn Nhất đạt tần suất bay hơn 800 chuyến/ngày trong dịp Tết.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tần suất khai thác trong thời gian cao điểm Tết (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) dự kiến tăng khoảng 8-10% so với năm 2018. Tần suất bay trung bình đạt 806-820 lượt chuyến bay/ngày.

Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng 1.956 chuyến bay dịp Tết sắp tới.

Trong khi đó, lượng hành khách ước đạt khoảng 134.200 hành khách/ngày, tăng từ 16.500 đến 17.500 hành khách so với năm 2018. Ngày cao điểm trước Tết (28/12 Âm lịch) có khoảng 900 lượt chuyến, ngày cao điểm sau Tết (6/1 Âm lịch) có khoảng 890 lượt chuyến, tăng lần lượt 73 và 57 chuyến so với năm 2018.

Về lịch bay cụ thể của từng hãng, Vietnam Airlines xác định giai đoạn Tết là từ 20/12 đến 11/1 Âm lịch. Tổng cộng hãng tăng 1.956 chuyến bay, đạt 650.000 lượt khách nội địa, tăng trung bình 40% so với thường lệ.

Về phía Vietjet Air, thời gian Tết được xác định từ 16/12 đến 13/1 Âm lịch. Tổng cộng tăng 1.000 chuyến bay, trung bình tăng 205 chuyến so với thường lệ.

Riêng Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 4 tàu bay trong đợt cao điểm Tết.

Để đáp ứng sự tăng trưởng trong dịp này, cảng hàng không đang kéo dài băng chuyền oval để tăng công suất lên 1,5 lần; băng chuyền số 4 từ chữ L, dài 9,4m thành chữ T có chiều rộng cánh 15,3m; băng chuyền số 6 tăng từ 16,4m thành 25,8m. Dự kiến các công việc này hoàn thành trước ngày 15/1 dương lịch.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất còn bố trí 200 khay đựng hành lý và 100 cọc giăng, 472 ghế chờ, bố trí đảo G cho hãng Bamboo khai thác. Đặc biệt một số cửa hàng sẽ bị đóng để tăng diện tích sử dụng cho hành khách.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cũng ban hành chỉ thị về việc tiếp tục duy trì chất lượng dịch vụ điều hành bay và đảm bảo an toàn bay, trong đó nhấn mạnh đến 5 nhiệm vụ chính.

Cụ thể VATM yêu cầu nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, nội quy lao động, tác phong làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp; cán bộ các có mặt tại vị trí điều hành bay trong thời điểm có lưu lượng hoạt động bay cao, thời tiết có diễn biến phức tạp để kịp thời phát hiện, xử lý mọi yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn;

Kịp thời tư vấn, cảnh báo cho tổ lái khả năng lệch trục, cảnh báo về môi trường xung quanh có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động bay; giám sát chặt chẽ các giai đoạn cất hạ cánh, chạy đà, tiếp đất; hiệp đồng thông báo đầy đủ, kịp thời và đúng đầu mối cho các cơ quan khi xử lý các tình huống bất thường, khẩn nguy, khẩn cấp.

TIN LIÊN QUAN
Nguyễn Cường
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều