Thaco được định giá thương hiệu 298 triệu USD

Theo báo cáo của Brand Finance, Thaco (Trường Hải) có giá trị thương hiệu khoảng 298 triệu USD và trở thành doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô xe máy duy nhất lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Thaco được định giá thương hiệu 298 triệu USD - ảnh 1

Thaco mở rộng dây chuyền lắp ráp Mazda. Ảnh minh họa

Đầu tháng 12, Brand Finance đã công bố báo cáo về top 50 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam năm 2017. Thaco (Trường Hải) là doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô duy nhất lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 Việt Nam là 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm ngoái. Trong đó, ngành viễn thông chiếm tỉ trọng cao nhất với 35% tổng giá trị; tiếp đến là ngành thực phẩm và ngân hàng lần lượt chiếm 15% và 11% tổng giá trị.

Tại báo cáo này, Thaco được định giá thương hiệu khoảng 298 triệu USD. Thaco được xem là nhà sản xuất, kinh doanh ô tô lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là doanh nghiệp nắm quyền sản xuất, phân phối nhiều thương hiệu xe nhất tại thị trường trong nước.

Hồi tháng 9, Thaco cũng chính thức thay thế Công ty Cổ phân ô tô Âu Châu (Euro Auto) trở thành nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW và MINI tại thị trường Việt Nam.

Đầu tháng 12, Thaco đa tổ chức Lễ ký kết chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, Bus thương hiệu Fuso tại Việt Nam và sẽ đưa về lắp ráp trong nước.

Tất cả các thương hiệu mới sẽ thuộc quyền quản lý của Thaco từ 1/2018. Như vậy từ năm 2018, Thaco sẽ phân phối tổng cộng 5 thương hiệu xe thuộc các hãng nước ngoài bao gồm: Kia, Mazda, Peugeot, BMW, MINI và Fuso.

TIN LIÊN QUAN

Hoàng Nam

Tin cùng chuyên mục

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều