Bán nhà để nghỉ hưu trên du thuyền hạng sang thỏa mãn đam mê du lịch

Để thỏa mãn đam mê đi du lịch, cặp vợ chồng ở Mỹ quyết định bán nhà và bỏ việc để lênh đênh trên biển cùng những du thuyền hạng sang. 

Bán nhà và từ bỏ công việc đam làm, cặp đôi sinh sống ở thành phố Seattle thuộc tiểu bang Washington của Mỹ xách theo chiếc vali cá nhân để đi chu du khắp nơi trên những du thuyền hạng sang. 

Theo 7News, kể từ tháng 5/2021, cặp vợ chồng Angelyn và Richard Burk ngoài 50 tuổi đã cùng nhau tận hưởng cuộc sống lênh đênh trên biển thay vì chỉ chăm chỉ ngày ngày từ nhà tới công ty và ngược lại.

Vợ chồng ông bà Burk cho rằng, chi phí cho cuộc sống trên du thuyền rẻ hơn nhiều so với việc chi trả khoản vay thế chấp mua nhà. 

{keywords}
Vợ chồng ông bà Burk bán nhà để nghỉ hưu trên du thuyền hạng sang thỏa mãn đam mê du lịch. (Ảnh: CNN)

“Chúng tôi yêu thích du lịch và đã tìm cách tiếp tục được ngao du khi về già với khoản ngân sách hưu tri cá nhân”, bà Angelyn, cựu nhân viên kế toán chia sẻ.

Trong thời gian qua, cặp đôi đã lên và xuống nhiều con thuyền du lịch khác nhau để đi khám phá khắp thế giới bao gồm chuyến đi kéo dài 51 ngày từ Seattle tới Sydney. Trong danh sách những điểm đến yêu thích nhất của họ có Singapore, Italy, Canada và Bahamas.

“Khi lên kế hoạch cho những chuyến đi, tôi cố gắng ở lại trên một con thuyền lâu nhất có thể, bởi nó sẽ giúp tiết kiệm chi phí”, bà Angelyn nói với CNN.

"Chẳng có nơi nào có thể cho bạn trải nghiệm thư giãn bên hồ bơi, đi tới các quốc gia khác nhau trong quãng thời gian nghỉ hưu như sống trên thuyền du lịch", bà Angelyn nói thêm.

Dù đặt hạn mức chi tiêu hàng ngày là 135 USD/ngày, song cặp vợ chồng già cố gắng tiết kiệm nhất có thể để dư ra một ít so với kế hoạch ban đầu. Họ khẳng định không có kế hoạch định cư lâu dài trên đất liền trong tương lai.

"Trong năm nay, chúng tôi đã ở trên du thuyền 86 ngày với chi phí trung bình 89 USD/ngày dành cho 2 người. Số tiền này bao gồm tiền phòng, ăn uống, giải trí, đi lại, phí cảng và thuế. Tôi chi trả tất cả nhờ ngân sách hưu trí", bà Angelyn cho hay.

Cũng theo bà Angelyn, do là khách hàng nhẵn mặt trên các du thuyền và được hưởng ưu đãi từ chương trình khách hàng thân thiết, nên hai vợ chồng bà được chiết khấu lớn khi mua các tour du lịch.

Theo Zillow, giá trị một căn nhà bình thường ở thị trấn nơi vợ chồng ông bà Burk sống tại thành phố Seattle có giá là hơn 984.000 USD. Trong năm qua, giá nhà ở khu vực này đã tăng 17,8%. Trung bình hàng tháng, một cá nhân sẽ phải trả 5.034 USD cho khoản vay thế chấp cố định 30 năm, tương đương 60.408 USD/năm.  

Trước đó, theo Oddity Central, ông Mario Salcedo (72 tuổi) sinh trưởng tại thành phố Miami thuộc bang bang Florida của Mỹ cũng đã có quãng thời gian 23 năm sống trên các du thuyền và hiếm khi đặt chân lên đất liền. 

Ông Salcedo từng làm việc ở nhiều công ty tài chính lớn như Federal Express.  Nhưng ông đã quyết định từ chức vào năm 1997 ở tuổi 47 để bước sang chương mới trong cuộc đời. Ông Salcedo chỉ trở về căn hộ nhỏ ở Miami khi dịch Covid-19 bùng phát. Ông sống ở nhà trong 15 tháng.

Để chi trả chi phí cho cuộc sống lênh đênh trên các con thuyền du lịch trong hơn 2 thập kỷ, ông Salcedo đã dùng khoản tiền tiết kiệm từ khi còn làm chuyên viên tài chính, và nguồn thu từ công việc hiện tại. Theo đó, ông Salcedo hiện đảm nhận công việc làm quản lý danh mục đầu tư cho khách hàng tư nhân từ trên boong tàu.

Được biết, ông Salcedo giới hạn ngân sách cho các chuyến đi là từ 60.000 - 70.000 USD/năm. 

U60 thi Đại học lần thứ 26 quyết đỗ vào ngôi trường danh giá

U60 thi Đại học lần thứ 26 quyết đỗ vào ngôi trường danh giá

Người đàn ông U60 vẫn quyết tâm đăng ký tham gia thi Đại học lần thứ 26 với hy vọng đỗ vào ngôi trường mơ ước. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !