Đóng giả làm y tá vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh

Đối tượng bị cảnh sát bắt giữ sau khi đóng giả làm y tá để vào bệnh viện hòng đánh cắp một trẻ sơ sinh. 

Người phụ nữ sinh sống ở bang Nam California của Mỹ đã bị cảnh sát bắt giữ trước cáo buộc đóng giả làm y tá để vào bệnh viện hòng bắt cóc một trẻ sơ sinh.

Business Insider đưa tin, chính quyền thành phố Moreno Valley thuộc quận Riverside của bang California nhận được tin báo vào lúc 10h30 ngày 14/7 về việc “một người phụ nữ đi vào bệnh viện đóng giả làm y tá mới được tuyển dụng, và tiếp cận khu vực có nhiều trẻ sơ sinh mới chào đời”.

{keywords}
Đối tượng đóng giả làm y tá vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh bị cảnh sát bắt. (Ảnh: narcity.com)

Theo thông cáo báo chí của Phòng Cảnh sát trưởng Riverside, đối tượng khả nghi được xác định là Jesenea Miron (23 tuổi) bị cáo buộc cố ý tiếp cận phòng bệnh của một bệnh nhân và một đứa trẻ mới chào đời tại Trung tâm Hệ thống Y tế Đại học Riverside ở thành phố Moreno Valley của bang California. Người này sau đó định rời khỏi bệnh viện cùng với đứa trẻ.

Cơ quan chức năng cho biết thêm, nhân viên bệnh viện đã cố ngăn cản đối tượng trước khi báo cho lực lượng an ninh, song người phụ nữ vẫn trốn thoát nhưng không mang được đứa bé đi.

Vào ngày hôm sau, đối tượng Miron đã bị bắt giữ tại nhà và bị đưa đến giam giữ ở Nhà tù Larry D. Smith nằm ở thành phố Banning của bang California. Khoản tiền tại ngoại của Miron là 1 triệu USD.

Cảnh sát cho biết “có thêm những bằng chứng giá trị đã được phát hiện nằm trong nhà của nghi phạm”, song những bằng chứng này là gì thì không được công bố.

Đối tượng hiện bị cáo buộc 1 tội danh bắt cóc và 1 tội danh đánh cắp trẻ em. Ngày dự kiến hậu tòa của Miron là 26/7.

Tội đánh cắp trẻ em ở bang California được xác định là “cố ý bắt giữ hoặc giấu đứa trẻ khỏi người giám hộ hợp pháp”. Mức phạt với tội danh này là 1 năm tù giam hoặc nộp phạt 1.000 USD hoặc cả hai.

Tội bắt cóc ở bang California được định nghĩa là đánh cắp, giam giữ hoặc bắt giữ một người nào đó và hình phạt là 8 năm tù giam hoặc nộp phạt 10.000 USD hoặc cả hai, theo Văn phòng Luật Kann.

CEO Trung tâm Hệ thống Y tế Đại học Riverside nói với KTLA  hôm 15/7 rằng, “Chúng tôi đang làm việc với phía gia đình để giải tỏa nỗi lo sợ, đồng thời trấn an tâm lý cho họ”.

Vào ngày 21/7, một bệnh nhân khác cũng đã báo cáo cảnh sát về việc nghi ngờ một người phụ nữ “mà người mẹ nghĩ là y tá đã bế đứa con mới sinh của cô đi với lý do đưa đi khám”. Tuy nhiên, người mẹ đã không đồng ý nên đối tượng buộc phải rời đi và không thể đánh cắp đứa trẻ. 

Hiện động cơ của đối tượng trong sự việc trên chưa được công bố. Theo Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và Bị bóc lột, một tổ chức phi lợi nhuận của Quốc hội Mỹ, những vụ bắt cóc trẻ sơ sinh hiện là hiếm và đối tượng gây án thường là “những phụ nữ không may bị mất con, hoặc không thể sinh con”.

Người phụ nữ bị 'ném đá' trên mạng vì khoe lên chức bà nội ở tuổi 36

Người phụ nữ bị 'ném đá' trên mạng vì khoe lên chức bà nội ở tuổi 36

Đoạn video khoe lên chức bà nội ở tuổi 36 khiến người phụ nữ ở Trung Quốc bị cư dân mạng "ném đá" chỉ trích.

Phụ nữ độc thân vẫn bị từ chối đông lạnh trứng

Phụ nữ độc thân vẫn bị từ chối đông lạnh trứng

Dù chính phủ Trung Quốc đưa ra các chính sách khuyến sinh, song phụ nữ độc thân ở nước này vẫn chưa được phép đông lạnh trứng.  

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !