Bị phạt tù 8 năm, người đàn ông Nga đã bán tin mật gì cho Trung Quốc?

Thừa nhận cáo buộc bán thông tin mật cho Trung Quốc, một nam công dân Nga đã bị phạt 8 năm tù giam. 

Theo TASS, một tòa án ở Nga đã tuyên án 8 năm tù đối với một nam công dân vào ngày 25/2 sau khi người này thừa nhận tội phản quốc vì chuyển cho Trung Quốc những thông tin bí mật.

Bị cáo Vladimir Vasilyev (52 tuổi) bị bắt giữ ở vùng Zabaykalsky, miền đông Siberia của Nga, giáp biên giới với Trung Quốc và Mông Cổ vào tháng 8/2019. Người này đã thừa nhận tội phản quốc.

{keywords}
Người đàn ông ở Nga bán tin mật cho Trung Quốc đã bị phạt 8 năm tù giam. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, quá trình xét xử bị cáo Vasilyev hoàn toàn được giữ bí mật và những thông tin liên quan tới phiên tòa cũng không được công bố với truyền thông do tính chất bí mật.

Dẫn lời nguồn tin, TASS cho hay, bị cáo Vasilyev đã thu thập và chuyển những thông tin liên quan tới bí mật quốc gia cho các cơ quan tình báo Trung Quốc. Sau khi mãn hạn tù, ông Vasilyev sẽ bị quản thúc tại nhà thêm 1 năm nữa.

Vụ án của ông Vasilyev càng khiến quan hệ Nga – Trung thêm phần căng thẳng. Trong khi đó, điện Kremlin đã tăng cường thúc đẩy các mối quan hệ với Trung Quốc kể từ năm 2014, thời điểm quan hệ giữa Moscow và phương Tây hoàn toàn sụp đổ sau khi bán đảo Crimea được sáp nhập vào Liên bang Nga.

Vào năm 2020, các công tố Nga cũng đã cáo buộc một nhà khoa học nổi tiếng tội phản quốc trước nghi ngờ người này chuyển thông tin bí mật cho Trung Quốc. Một nhà khoa học khác của Nga cũng đã bị bắt ở Siberia hồi tháng 10/2020 vì tội tuồn thông tin công nghệ cho Trung Quốc.

Ông Biden lên giọng với Nga, hứa sẽ đáp trả ‘cực gắt’

Ông Biden lên giọng với Nga, hứa sẽ đáp trả ‘cực gắt’

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết trong bài phát biểu quan trọng tại Bộ Ngoại giao về chính sách đối ngoại, Mỹ sẽ bắt Nga “trả giá” cho những hành động của mình.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !