Bố ra hầu tòa vì đặt con 2 tháng tuổi vào ngăn đá tủ lạnh để chụp ảnh

Người bố ra hầu tòa và bị phạt 2.200 USD vì hành động đặt con trai 2 tháng tuổi vào ngăn đá tủ lạnh để chụp ảnh. 

Tòa án quận Osaka của Nhật Bản hôm 25/7 ra phán quyết phạt một người đàn ông 300.000 yen (2.200 USD) vì để con trai 2 tháng tuổi vào trong ngăn đá của chiếc tủ lạnh nằm trong phòng khách sạn. Sự việc xảy ra vào tháng 4/2021.

{keywords}
Người bố bị tòa án phạt 2.200 USD sau hành động đặt con 2 tháng tuổi vào ngăn đá tủ lạnh để chụp ảnh. (Ảnh minh họa)

Theo Kyodo, người bố có tên Tatsuji Nishioka (43 tuổi) bị cáo buộc tội tấn công và đã thừa nhận chính mình đặt con trai nhỏ vào trong ngăn đá của chiếc tủ lạnh nằm trong phòng khách sạn ở thành phố Fukuoka. Người này biện minh chỉ đặt con trai vào ngăn đá “trong khoảng thời gian ngắn để chụp ảnh”, và khăng khăng cho rằng hành động này không bị xem là phạm tội.

Tuy nhiên, tòa án ra phán quyết buộc ông Nishioka phải nộp phạt khoản tiền mà các công tố viên đã đưa ra, dù bé trai được xác định không chịu tổn thương sức khỏe sau vụ việc.

Thẩm phán Yuko Okubo nhấn mạnh lời bào chữa của Nishioka là “phi lý”, do trẻ nhỏ mới 2 tháng tuổi vẫn chưa có khả năng điều tiết nhiệt độ cơ thể, và con trai của bị cáo còn nguy cơ bị bỏng lạnh và hạ thân nhiệt.

Theo phán quyết của tòa án, bé trai bị đặt vào ngăn đá tủ lạnh là con trai thứ 2 của bị cáo Nishioka. Cậu bé bị bố cho vào ngăn đá của chiếc tủ lạnh nằm trong phòng khách sạn vào giữa tháng 4/2021. Theo các công tố viên, nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh là -18 độ C, và cậu bé chỉ được quấn một chiếc chăn của trẻ nhỏ.

Tới tháng 9/2021, bé trai được tạm thời đưa vào một trung tâm chăm sóc trẻ em. Theo cảnh sát quận Osaka, các bằng chứng về hành vị bạo hành trẻ em của người bố Nishioka đã được tìm thấy trong điện thoại và máy tính xách tay của người này.

Đóng giả làm y tá vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh

Đóng giả làm y tá vào bệnh viện bắt cóc trẻ sơ sinh

Đối tượng bị cảnh sát bắt giữ sau khi đóng giả làm y tá để vào bệnh viện hòng đánh cắp một trẻ sơ sinh. 

Phụ nữ độc thân vẫn bị từ chối đông lạnh trứng

Phụ nữ độc thân vẫn bị từ chối đông lạnh trứng

Dù chính phủ Trung Quốc đưa ra các chính sách khuyến sinh, song phụ nữ độc thân ở nước này vẫn chưa được phép đông lạnh trứng.  

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !