Chiếc áo khoác của ông Zelensky được bán với giá ‘khủng’

Chiếc áo khoác của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã được bán trong một cuộc đấu giá từ thiện ở London với giá 90.000 bảng Anh (110.000 USD).

Theo Daily Telegraph, chiếc áo khoác kaki của ông Zelensky được bán bởi nhà đấu giá Christie's.

Trước khi bắt đầu buổi bán hàng, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phát biểu trước khán giả, kêu gọi những người mua tiềm năng tích cực trả giá. Giá khởi điểm của chiếc áo là 50.000 bảng Anh.

Trong khi đó, ông Zelensky cũng có bài phát biểu trước những người tham gia buổi đấu giá thông qua liên kết video và nhà lãnh đạo Ukraine gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của Anh cũng như Thủ tướng Johnson.

{keywords}
Chiếc áo khoác của ông Zelensky được bán đấu giá ở Anh. (Ảnh: Reuters)

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá sẽ được chuyển thành viện trợ nhân đạo cho Ukraine.

Ngoài ra, một chiếc bình hình con gà trống làm bằng gốm được tặng cho ông Johnson trong chuyến thăm Kiev vào đầu tháng 4 vừa qua cũng được đem ra bán đấu giá. Tổng số tiền thu được từ cuộc bán đấu giá không được tiết lộ.

“Cuộc đấu giá nhằm gây quỹ viện trợ nhân đạo cho Ukraine, giá cuối cùng của số hàng gần gấp đôi số tiền ban đầu”, Daily Telegraph viết.

Trước đó, ông Johnson và ông Zelensky đã thảo luận về tình hình Ukraine trong một cuộc điện đàm. “Các nhà lãnh đạo đã thảo luận về những diễn biến trên chiến trường và nhu cầu của Lực lượng vũ trang Ukraine. Đặc biệt, hai bên đã thảo luận về vấn đề cung cấp vũ khí tầm xa hơn để ngăn chặn các cuộc pháo kích vào dân thường”, Nội các Anh cho biết trong một tuyên bố.

Đồng thời, trong một tuyên bố mới đây, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, Ukraine không chấp nhận một thỏa thuận với Moscow mà quân đội Nga vẫn hiện diện ở các vị trí như hiện nay.

Ông Zelensky cho rằng, quân đội Ukraine đã ngăn chặn được cuộc tấn công của Nga trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột. Trong giai đoạn thứ hai, Tổng thống Zelensky nhận định, Ukraine sẽ trục xuất quân đội Nga khỏi lãnh thổ nước này và trong giai đoạn thứ ba sẽ khôi phục toàn bộ sự thống nhất lãnh thổ.

Theo ông Zelensky, ông sẽ không chấp nhận một thỏa thuận ngừng bắn mà quân đội Nga vẫn hiện diện tại các vị trí hiện nay, đồng thời tuyên bố: “Chúng tôi không chấp nhận một cuộc xung đột đóng băng”, song không đưa ra thông tin cụ thể.

Bên cạnh đó, ông Zelensky cũng cảnh báo nguy cơ Ukraine sẽ bị kéo vào “vũng lầy ngoại giao” giống như thỏa thuận cho miền Đông Ukraine từng được Pháp và Đức làm trung gian hòa giải năm 2015.

Tổng thống Ukraine nhấn mạnh, Tổng thống Putin phải nhất trí gặp ông để thảo luận về bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào nhằm chấm dứt xung đột.

Ông Zelensky đánh giá, việc tiếp tục trao đổi có vai trò quan trọng song lưu ý rằng: “Cho đến khi Tổng thống Nga ký kết hoặc đưa ra tuyên bố chính thức, nếu không thì tôi sẽ không xem xét tính hiệu quả của những thỏa thuận này”.

Thanh Bình (lược dịch)

Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được những nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Vì sao Israel trở thành ‘miền đất hứa’ của các tỷ phú Nga?

Vì sao Israel trở thành ‘miền đất hứa’ của các tỷ phú Nga?

Hộ chiếu Israel là một trong những hộ chiếu được các tỷ phú Nga săn lùng nhiều nhất và việc các chương trình hộ chiếu vàng ở châu Âu ngừng hoạt động đồng nghĩa với việc nó sẽ ngày càng trở nên phổ biến đối với những người siêu giàu.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !