Cụ bà 'bị choáng' sau khi nhặt được tờ ngân phiếu 24 triệu USD trên đường

Cụ bà "bị choáng" khi nhìn thấy tờ ngân phiếu có mệnh giá lớn nhặt được trên đường và đi báo cảnh sát. 

Một cụ bà ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc không thể ngờ rằng một ngày nào đó mình sẽ trở thành chủ đề nóng được bàn tán trên mạng xã hội. Nguyên nhân là ít ai có thể nghĩ bản thân sẽ nhặt được một tờ ngân phiếu bị rơi trên đường có mệnh giá cực lớn lên tới 150 triệu nhân dân tệ (23,6 triệu USD).

Truyền thông ở tỉnh Tứ Xuyên hôm 14/1 đưa tin, cảnh sát huyện Mễ Dịch nhận được thông tin từ một cụ bà về việc người này đã vô tình nhặt được tờ ngân phiếu và “bị choáng” khi nhìn thấy mệnh giá lớn ghi trên tờ giấy.

{keywords}
Cụ bà báo cảnh sát khi nhặt được tờ ngân phiếu có trị giá 24 triệu USD trên đường. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

“Tôi đã nhặt được một tờ ngân phiếu, nó đã đóng dấu và có trị giá 150 triệu nhân dân tệ”, Red Star News dẫn lời bà lão nói với cảnh sát qua điện thoại.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát đã nhanh chóng tới địa chỉ mà bà lão cung cấp. Lực lượng chức năng đã mang tờ ngân phiếu tới ngân hàng để kiểm tra.

“Tờ ngân phiếu đã hết hiệu lực. Nó chỉ có thời hạn sử dụng trong vòng 10 ngày”, một nhân viên ngân hàng nói với cảnh sát.

Sau một vòng kiểm tra thông tin, nhân viên ngân hàng xác nhận tờ ngân phiếu này hoàn toàn là thật.

“Có thể chủ nhân của tờ ngân phiếu đã vứt đi khi nó hết thời hạn sử dụng”, nhân viên ngân hàng cho biết thêm.

Tờ ngân phiếu không còn hiệu lực được xác định thuộc về một công ty. Do đó, nhân viên ngân hàng đã cho tiêu hủy tờ ngân phiếu này.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải trên báo chí, chủ đề tờ ngân phiếu hết hạn có giá trị lớn được cụ bà nhặt trên đường đã lọt vào Top tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với hơn 100 triệu lượt xem.

Nhiều cư dân mạng cho hay, họ chưa từng được nhìn thấy một tờ ngân phiếu nào có mệnh giá lên tới 150 triệu nhân dân tệ như của cụ bà.

Một số người tinh mắt nhận thấy con số 150 triệu nhân dân tệ trên tờ ngân phiếu đã không được viết đúng. Do đó, dù tờ ngân phiếu vẫn còn hiệu lực sử dụng, người chủ sở hữu cũng khó có thể rút được tiền khỏi ngân hàng.

Trong khi đó, nhiều người để lại lời bình luận tán dương hành động thật thà của cụ bà, khi báo cảnh sát về tờ ngân phiếu nhặt được trên đường.

Trung Quốc: Ông bà đi học lớp chăm trẻ để các cháu ‘bớt khổ’ khi sinh con thứ 3

Trung Quốc: Ông bà đi học lớp chăm trẻ để các cháu ‘bớt khổ’ khi sinh con thứ 3

Nhằm khuyến khích các cặp vợ chồng sinh con thứ 3, nhiều lớp học dạy ông bà cách chăm trẻ cũng đã được mở ở Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !