Lý do đặc biệt khiến người đàn ông không tắm gội suốt 22 năm

Có 3 lý do đặc biệt khiến một người đàn ông ở Ấn Độ quyết định không tắm gội suốt 22 năm. 

Một người đàn ông (62 tuổi) sinh sống ở bang Bihar của Ấn Độ bất ngờ trở nên nổi tiếng, sau khi thông tin ông chưa từng tắm gội trong hơn 20 năm được hé lộ.

Ông Dharamdev Ram lâu nay là nhân vật nổi tiếng tại ngôi làng Baikunthpur, song gần đây ông mới được truyền thông Ấn Độ tìm hiểu và đưa tin. Người dân làng đều biết chuyện ông Ram chưa từng tắm rửa kỹ càng, hoặc chỉ là tắm tráng trong suốt 22 năm qua, nhưng không có ai chế giễu. Trái lại, họ lại dành cho người đàn ông đặc biệt này sự tôn trọng.

{keywords}
Ông Dharamdev Ram không tắm suốt 22 năm. (Ảnh: Oddity Central) 

Bởi người đàn ông (62 tuổi) thề rằng ông sẽ không tắm cho tới khi bạo lực nhằm vào phụ nữ, tranh chấp đất đai giữa những người đàn ông, và hành vi giết hại động vật vô tội chấm dứt. Khi những mong ước của bản thân chưa thành hiện thực, ông Ram sẽ tiếp tục không tắm gội.

“Vào năm 1975, tôi làm việc trong một nhà máy ở Jagdal của bang Bengal và kết hôn vào năm 1978, cũng như có một cuộc sống bình thường”, ông Ram nói trong cuộc phỏng vấn gần đây với ETV Bharat.

“Nhưng tới năm 1987, tôi chợt nhận ra rằng những vụ tranh chấp đất đai, hành vi giết hại động vật, và hành động tàn ác nhằm vào phụ nữ bắt đầu gia tăng”, ông Ram nói thêm.

Vào năm 2000, thời điểm ông Ram thề sẽ không tắm cho tới khi những mong muốn của bản thân được hiện thực hóa, ông đã nghỉ làm tại nhà máy nhưng nhanh chóng quay lại làm việc vì sức ép của gia đình. Song khi thói quen vệ sinh bất thường của ông Ram được lan truyền, ông đã bị nhà máy đuổi việc và từ đó đến này ông rơi vào cảnh thất nghiệp.

Bà Maya Devi, vợ của ông Ram đã qua đời vào năm 2003. Cũng kể từ đây, ông từ chối đi tắm. Những năm sau đó, một người con trai của ông Ram qua đời, ông vẫn giữ thói quen cũ. Ngay cả khi một người con trai khác của ông Ram lìa cõi đời trong năm nay, ông Ram vẫn quyết không đi tắm. Có lẽ người đàn ông (62 tuổi) sẽ không bao giờ tắm cho tới khi ông qua đời, và vẫn giữ lời hứa trong suốt 22 năm qua.

Nỗ lực khác thường của ông Ram nhằm chấm dứt bạo lực nhằm vào phụ nữ và động vật, cùng những vụ tranh chấp đất đai gần đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Ấn Độ, và khiến báo chí vào cuộc điều tra.

Theo các nhà báo đã tới ngôi làng Baikunthpur ở quận Gopalganj của bang Bihar để phỏng vấn ông Ram và người dân địa phương, họ đều xác nhận người đàn ông này đã không tắm trong hơn 20 năm. Dù chuyện vệ sinh cá nhân không giống người bình thường, nhưng ông Ram trông vẫn rất khỏe mạnh.

22 năm không tắm là cả một quãng thời gian dài, nhưng có một người đàn ông khác từng được mệnh danh là “người bẩn nhất thế giới” với kỷ lục 67 năm không tắm. Nhân vật này là một cụ ông 87 tuổi người Iran có tên Amou Haji.

{keywords}
Cụ ông Amou Haji ở Iran không tắm suốt 67 năm. (Ảnh: Oddity Central) 

Cụ Haji sống lang thang trên đường phố, ăn thú chết trên đường như nhím hay thỏ, uống nước chưa qua xử lý lấy ở các vũng nước và đựng vào can bẩn. Thậm chí, ông lão còn đốt chất thải đã khô của động vật để hút thay thuốc lá, cũng như tránh xa tắm rửa vì cho rằng tắm gội sẽ khiến bản thân bị bệnh.

Điều kiện sống nghèo nàn và vệ sinh kém khiến nhiều người nghĩ rằng cụ ông sẽ mắc không ít bệnh. Nhưng chuyện bất ngờ đã xảy ra khi một nhóm bác sĩ cùng tiến hành hàng loạt xét nghiệm cho cụ Haji. Kết quả là sức khỏe cụ ông hoàn toàn bình thường.

Bác sĩ Gholamreza Molavi tại Trường Y tế Cộng cộng ở Tehran cho rằng lời giải thích logic nhất cho những kết quả xét nghiệm của cụ Haji là qua hàng chục năm sống trong những điều kiện vô cùng khắc nghiệt, cụ đã phát triển một hệ miễn dịch vô cùng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, do hình hài khác lạ vì thói quen 67 năm không tắm gội, cụ Haji bị không ít đối tượng chế giễu và thậm chí đánh đập. Chính quyền địa phương đã buộc phải ra thông báo yêu cầu người dân để cụ Haji được yên, bởi dù có lối sống kỳ dị, nhưng cụ chưa từng làm hại ai. 

Shipper bị khách hàng 'hành hạ' bắt leo thang bộ, hất nước nóng vào người

Shipper bị khách hàng 'hành hạ' bắt leo thang bộ, hất nước nóng vào người

Cô gái lên mạng chia sẻ việc bị nam khách hàng "hành hạ" bắt đi cầu thang bộ và còn hất cả tô mỳ nóng vào người. 

Cái kết đau đớn cho người đàn ông tự sửa mũi tại nhà theo video trên mạng

Cái kết đau đớn cho người đàn ông tự sửa mũi tại nhà theo video trên mạng

Tự phẫu thuật mũi tại nhà theo hướng dẫn của video trên mạng, người đàn ông đau đớn nhập viện vì vết thương bị nhiễm trùng. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !