Nhiều người Mỹ không ủng hộ cách xử lý đại dịch Covid-19 của chính quyền Trump

Kết quả cuộc thăm dò dư luận của ABC News/Ipsos công bố mới đây cho biết, 2/3 người dân Mỹ không tán thành các biện pháp mà Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện liên quan đến đại dịch Covid-19.

Trước đó, một cuộc thăm dò diễn ra vào tháng 4 cho thấy, 47% số người được hỏi tán thành cách ứng phó với dịch bệnh của Tổng thống Donald Trump, trong khi 52% không tán thành. Đây là một sự đảo chiều so với hai tuần trước, khi đa số người được hỏi đồng ý với cách xử lý đại dịch của ông Trump (55%) và không tán thành (43%).

Đại đa số người được hỏi (89%), cho biết họ rất quan ngại về khả năng mắc Covid-19, tăng từ 79% so với hai tuần trước. Trong khi đó, nhiều người trả lời rằng thói quen thường xuyên của họ đã bị ảnh hưởng kể từ khi dịch bệnh bắt đầu. Cuộc thăm dò cũng cho thấy hơn một nửa số người được khảo sát (56%), thừa nhận họ không mong đợi các thói quen thường xuyên sẽ được khôi phục cho đến sau ngày 1/7.

{keywords}
Mỹ vẫn là tâm dịch Covid-19 của thế giới. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, kết quả cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy, 67% những người tham gia khảo sát không tán thành các hành động của chính quyền đối với đại dịch Covid-19. 1/3 số người được hỏi 33% bày tỏ ý kiến ​​ngược lại. Trong số những người ủng hộ đảng Cộng hòa, tỷ lệ những người ủng hộ tổng thống trong đại dịch lên tới 78%.

Được biết, cuộc khảo sát này với sự tham gia của 711 cư dân trưởng thành, được thực hiện vào ngày 8-9/7 bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Theo trang thống kê toàn cầu Worldometer tính đến ngày 11/7, thế giới có 12.625.156 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 và 562.769 người tử vong do bệnh này. Trong đó, 7.361.454 người bình phục.

Tại Mỹ tiếp tục là tâm dịch của thế giới, số ca mắc Covid-19 tại khoảng 40 bang đang có xu hướng tăng trở lại gần đây, trong đó nhiều bang ghi nhận số ca kỷ lục. Riêng ngày 10/7, có tới 6 bang của Mỹ ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục gồm Georgia, Louisiana, Montana, Ohio, Utah và Wisconsin. Các bang như Florida, Texas, California, Arizona trở thành các điểm nóng bùng phát Covid-19. Trong ngày 10/7 bang Florida ghi nhận 11.433 ca bệnh mới. Mỹ hiện nay ghi nhận 3.291.786 ca mắc Covid-19 (tăng 65.677 ca sau 24 giờ) và 136.671 ca tử vong.

Một số bang cũng đã bắt đầu thu hẹp quy mô kế hoạch mở cửa lại. Tại bang Texas, các quán bar đã đóng lại, tuần trước thống đốc bang Greg Abbott phát lệnh bắt buộc đeo khẩu trang toàn bang. Trong khi đó, Florida không công bố số người nhập viện vì Covid-19 nhưng đầu tuần này gần 50 bệnh viện ở đây thông báo khoa hồi sức cấp cứu của họ không còn giường trống.

Giới chuyên gia cảnh báo những bang bị ảnh hưởng dịch nặng nhất nên nghiêm túc tính tới chuyện phong tỏa trở lại.

Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Làn sóng Covid-19 thứ 2 mạnh chưa từng có, Mỹ, Brazil, Ấn Độ tiếp tục là tâm điểm của đại dịch.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !