Những điều thú vị về Thư ký báo chí mới của Nhà Trắng

Hôm 13/5, bà Karine Jean-Pierre (44 tuổi) chính thức đảm nhận vị trí Thư ký báo chí của Nhà Trắng. Bà sẽ thay thế bà Jen Psaki, người đã giữ chức vụ này kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào tháng 1/2021.

Sự nghiệp

Bà Karine Jean-Pierre sinh ngày 13/8/1977 tại Fort-de-France (Martinique, lãnh thổ hải ngoại của Pháp). Ngoài ra, bà Jean-Pierre có nguồn gốc Haiti. Khi bà được 5 tuổi, gia đình chuyển đến Mỹ. Cha bà làm tài xế taxi, mẹ bà làm y tá ở nhà.

{keywords}
Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre. (Ảnh: EPA-EFE)

Từ năm 1993-1997, bà học tại Học viện Công nghệ New York, năm 2003 bà hoàn thành chương trình Thạc sĩ tại Trường quốc tế và quan hệ công chúng tại Đại học Columbia.

Bà bắt đầu sự nghiệp chính trị vào năm 2003 với tư cách là cố vấn cho các Ủy viên Hội đồng Thành phố New York James Sanders và James Gennaro (đều là đảng viên đảng Dân chủ). Năm 2003-2004, bà là một trong những cố vấn chính trị trong đội của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ John Edwards, tuy nhiên ông này không vượt qua các cuộc bầu cử sơ bộ.

Hoạt động

Năm 2006, bà được bổ nhiệm làm điều phối viên quan hệ công chúng cho Walmart Watch, một tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu tác động của các tập đoàn lớn đối với xã hội.

Năm 2014, bà trở thành giảng viên của Trường quốc tế và quan hệ công chúng tại Đại học Columbia.

Năm 2014-2015, bà làm việc cho tổ chức nhân quyền phi lợi nhuận American Civil Liberties Union (Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ).

Năm 2016, bà tham gia với tư cách là cố vấn cấp cao và phát ngôn viên của Ủy ban hành động chính trị MoveOn, nơi thúc đẩy các ứng cử viên tiến bộ và những người đương nhiệm.

Kể từ năm 2019, bà đã nhiều lần đóng vai trò bình luận viên chính trị trên các kênh truyền hình Mỹ NBC News và MSNBC.

Làm việc trong Nhà Trắng

Năm 2008 và 2012, bà có mặt trong trụ sở chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Barack Obama. Trong nhiệm kỳ của ông Obama, bà làm việc cho Văn phòng phụ trách các vấn đề chính trị của Nhà Trắng.

Năm 2015-2016, bà tham gia đội vận động tranh cử cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Martin O'Malley.

Năm 2020, bà là cố vấn cấp cao của trụ sở chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ Joe Biden. Sau chiến thắng của ông, bà đảm nhiệm chức vụ Phó Thư ký báo chí của Nhà Trắng từ ngày 20/1/2021.

Trước đó, hôm 5/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bổ nhiệm bà Karine Jean-Pierre giữ chức Thư ký Báo chí của Nhà Trắng, thay thế bà Jen Psaki. Bà Jean-Pierre trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên đảm nhận vị trí này.

Tổng thống Biden nhấn mạnh bà Karine không chỉ có kinh nghiệm cho công việc khó khăn này, mà sẽ tiếp tục đi đầu trong hoạt động truyền thông về công việc của chính quyền.

Về phần mình, bà Jean-Pierre, cảm ơn Tổng thống Biden về cơ hội này, gọi đó là “một vinh dự thực sự”.

Trong khi đó, bà Psaki cũng ghi nhận kinh nghiệm của bà Jean-Pierre khi đã phục vụ trong chính quyền thành phố New York cũng như khi làm Cố vấn cho ông Biden trong giai đoạn ông giữ chức Phó Tổng thống trong chính quyền của cựu Tổng thống Obama.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỷ phú giàu nhất hành tinh có ‘động thái nóng’ với ông Trump

Tỷ phú giàu nhất hành tinh có ‘động thái nóng’ với ông Trump

Tỷ phú Elon Musk mới đây lên tiếng muốn thấy một ứng cử viên tổng thống Mỹ “ít gây chia rẽ” hơn ông Trump.

EU có sẵn sàng thay thế dầu Nga?

EU có sẵn sàng thay thế dầu Nga?

Liên minh châu Âu (EU) là một “hòn đá tảng” trong việc đạt được thỏa thuận cắt nguồn cung dầu từ Nga. Nếu lệnh cấm vận đối với than đá của Nga gần như không gây “đau đớn”, thì việc “chia tay” với dầu hóa ra khó khăn hơn nhiều.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !