Những nỗ lực của ông Trump nhằm thách thức kết quả bầu cử là ‘vô lý’

Mới đây, tài tử Hollywood, cựu Thống đốc California Arnold Schwarzenegg gọi những nỗ lực của Tổng thống Donald Trump nhằm thách thức kết quả bầu cử là “điên rồ”.

Theo đó, ông Schwarzenegg chia sẻ với ấn phẩm The Economist cho biết: “Không còn nghi ngờ gì nữa, ai là người thắng cử tổng thống đã rõ ràng, mọi sự thách thức kết quả bầu cử là vô lý và điên rồ”.

{keywords}
Cựu Thống đốc California Arnold Schwarzenegg nói rằng: những nỗ lực của ông Trump nhằm thách thức kết quả bầu cử là ‘vô lý’. (Ảnh: RIA)

“Tôi vô cùng quan tâm đến đất nước của mình. Là một người nhập cư, một người Mỹ và một thành viên đảng Cộng hòa, tôi có trách nhiệm lên tiếng. Tôi lớn lên trong đống đổ nát của một đất nước đã từ bỏ nền dân chủ và phải đối mặt với hậu quả của việc này”, Cựu Thống đốc California nói.

“Đối với những người trong đảng của tôi, những người muốn phản đối cuộc bỏ phiếu vào ngày 6/1. Tôi muốn nói rằng: hãy biết rằng con cháu của chúng ta sẽ biết tên các bạn như tên của những thách thức lại kết quả bầu cử và ý chí của cử tri”, ông Schwarzenegg nhấn mạnh.

Được biết, Arnold Schwarzenegg là vận động viên thể dục thể hình, diễn viên điện ảnh và chính khách đảng Cộng hòa người Mỹ gốc Áo, ông nhận quốc tịch Mỹ năm 1983. Ông là Thống đốc California từ năm 2003-2011.

Trước đó, một nhóm thành viên đảng viên Cộng hòa ở cả hai viện của Quốc hội có ý định thách thức kết quả bầu cử khi chúng được thông qua vào ngày 6/1. Giới chuyên gia cho rằng, họ không có cơ hội, vì bản thân đảng Cộng hòa không chiếm đa số sự ủng hộ những nỗ lực này.

Một ngày trước khi quốc hội Mỹ họp lưỡng viện để xác nhận kết quả bầu cử và công bố tổng thống đắc cử, Tổng thống Trump liên tiếp gây sức ép đảo ngược kết quả lên Phó tổng thống Mike Pence, người sẽ chủ trì phiên họp ngày 6/1. “Phó tổng thống Mike Pence có thẩm quyền bác bỏ các đại cử tri được lựa chọn dựa trên gian lận”, ông Trump viết trên Twitter ngày 5/1.

“Tôi hy vọng Mike Pence sẽ làm những điều vì chúng ta. Tôi hy vọng Phó tổng thống tuyệt vời của chúng ta sẽ làm điều đó. Ông ấy là một người tuyệt vời. Tất nhiên, nếu ông ấy không làm, tôi sẽ không thích ông ấy lắm”, ông Trump nói trong cuộc vận động ở Dalton, bang Georgia.

Theo đó, ông Pence đang chịu sức ép lớn khi ông với vai trò Chủ tịch Thượng viện sẽ chủ trì cuộc họp lưỡng viện quốc hội vào ngày 6/1 để xác nhận kết quả bỏ phiếu đại cử tri của các bang và tuyên bố tổng thống đắc cử. Ông hoặc phải công nhận ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là tổng thống đắc cử hoặc sẽ “lật kèo” theo ý muốn của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng những nỗ lực này khó giúp ông Trump lật ngược kết quả.

Ngoài ra, ông Trump tuyên bố sẽ “chiến đấu” hết mình để giữ Nhà Trắng trước thềm phiên họp của quốc hội Mỹ để xác nhận tổng thống đắc cử. “Họ sẽ không lấy được Nhà Trắng, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình”, Tổng thống Donald Trump tuyên bố.

Tổng thống Trump và các đồng minh cho đến nay vẫn tiếp tục theo đuổi các nỗ lực nhằm đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại cuộc họp của quốc hội.

Lầu Năm Góc: Nga và Mỹ là ‘những cường quốc có trách nhiệm’

Lầu Năm Góc: Nga và Mỹ là ‘những cường quốc có trách nhiệm’

Nga và Mỹ đóng vai trò là những cường quốc có trách nhiệm nhờ Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START - phía Nga gọi là START-3)

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !