Những thành phố nào sạch nhất ở Châu Âu?

Theo Guardian, trong số hàng trăm thành phố được Cơ quan Môi trường Châu Âu nghiên cứu, chỉ có 3 thành phố nổi bật nhờ chất lượng không khí.

Báo cáo của các nhà môi trường cho rằng, trong hai năm qua chỉ có 127 trong số 323 thành phố ở châu Âu ghi nhận mức độ chấp nhận được của các chất ô nhiễm không khí dạng hạt mịn PM 2.5.

Ở phần còn lại, thông số này đã bị vượt quá ngay cả trong những thời điểm có lệnh cấm hoạt động của các doanh nghiệp trong thời kỳ đại dịch. Ba thành phố sạch nhất châu Âu được nêu tên là Umeå ở Thụy Điển, Tampere ở Phần Lan và Funchal ở Bồ Đào Nha.

{keywords}
Những thành phố nào sạch nhất ở Châu Âu? (Ảnh: Legion-media)

Những cư dân ở Đông Âu, nơi than đá vẫn là nguồn năng lượng chính phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ ​​không khí bẩn. Trong thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, đại diện Cơ quan Môi trường châu Âu đã ghi nhận, thị trấn Nowy Scz của Ba Lan, Cremona ở Italy và Slavonski Brod của Croatia là những thành phố bất lợi nhất cho sức khỏe.

Ngoài ra, các nhà phân tích cho biết thêm rằng vẫn có một tác động tích cực của việc tự cách ly do đại dịch Covid-19. Khi mức độ nitơ điôxít trong không khí trong thời gian cách ly ở một số khu vực đã giảm khoảng 60%.

Vào tháng 5, các chuyên gia đã nêu ra danh sách những thành phố thân thiện với môi trường nhất trên thế giới. Theo đó, khi lập bảng xếp hạng, các chuyên gia đã dựa vào các tiêu chí về mức độ ô nhiễm, diện tích không gian xanh và lượng khí thải carbon dioxide.

Theo trang web so sánh giá cả Uswitch của Anh, Canberra, thủ đô Australia được xếp hạng đầu tiên trong số các thành phố tốt nhất về hệ sinh thái.

Các nhà phân tích chứng minh cho đánh giá này theo thực tế thành phố nhận được khoảng 48% năng lượng cho nhu cầu từ các nguồn thân thiện với môi trường. Đặc biệt, năng lượng mặt trời chiếm ưu thế ở thủ đô, và một số lượng lớn các trang trại điện gió đã được xây dựng. Ngoài ra, Canberra là một trong những nơi có tỷ lệ ô nhiễm thấp nhất.

Vị trí thứ hai của bảng xếp hạng là Madrid, Tây Ban Nha, có các chỉ số cao trong lĩnh vực năng lượng và giao thông. Thứ ba là một thành phố khác ở Australia - Brisbane. Trong danh sách top 10 còn có Dubai, Copenhagen, Frankfurt, Hamburg, Prague, Abu Dhabi và Zurich.

“Nghiên cứu của chúng tôi đã xác định thành phố nào dẫn đầu về tính bền vững và thành phố nào nên làm nhiều hơn nữa để cải thiện tác động môi trường”, chuyên gia năng lượng Will Owen cho biết.

Nghi vấn bê bối tình ái của Bill Gates đe dọa Microsoft?

Nghi vấn bê bối tình ái của Bill Gates đe dọa Microsoft?

CNN đưa tin, một trong những nhà đầu tư lớn nhất đã thúc giục Microsoft đấu tranh chống lại hành vi quấy rối trong công ty sau vụ bê bối tình ái liên quan đến người sáng lập Bill Gates.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !