TT Biden bỏ nút gọi nước ngọt trên bàn làm việc của ông Trump

Sau khi tiếp quản Nhà Trắng, tân Tổng thống Biden đã thay đổi cách bày trí trong Phòng Bầu dục bao gồm việc bỏ nút màu đỏ gọi nước ngọt của người tiền nhiệm Trump. 

Chiếc nút màu đỏ nằm trên bàn làm việc của cựu Tổng thống Donald Trump được cho dùng để mỗi khi cần trợ lý, ông chủ Nhà Trắng một thời chỉ cần ấn nút. Tuy nhiên, vào năm 2017, thông tin về công dụng của chiếc nút màu đỏ đã được hé lộ. Theo đó, đây là nút gọi nước ngọt có ga (Diet Coke) của ông Trump.

{keywords}
Chiếc nút màu đỏ gọi nước ngọt trên bàn làm việc của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được đặt gần điện thoại. (Ảnh: Twitter)

Chính ông Trump là người tiết lộ mỗi khi nhấn nút, nhân viên sẽ đem tới cho ông một lon nước ngọt có ga ngay lập tức. Lon nước ngọt được đưa tới bàn làm việc của ông Trump trên chiếc đĩa bạc. Cựu Tổng thống Mỹ được cho uống tới 12 lon nước ngọt mỗi ngày.

{keywords}
Cận cảnh chiếc nút gọi nước ngọt trên bàn làm việc của ông Trump. (Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên, chiếc nút màu đỏ trên bàn kiên định nay đã biến mất khi tân Tổng thống Joe Biden vào tiếp quản Nhà Trắng. Ông Biden cũng đã thay đổi cách bài trí trong Phòng Bầu dục so với người tiền nhiệm.

{keywords}
Tổng thống Biden đã bỏ nút gọi nước ngọt trên bàn làm việc của người tiền nhiệm. (Ảnh: Twitter)

Việc dùng chiếc nút màu đỏ để gọi đồ uống yêu thích không phải là sáng kiến độc nhất vô nhị của ông Trump. Bởi nhiều bức ảnh từng được công bố cũng cho thấy, Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ là ông Barack Obama từng dùng chiếc nút màu đỏ này để gọi loại thức uống được cho lành mạnh hơn so với ông Trump đó là trà.

{keywords}
Chiếc nút màu đỏ từng xuất hiện trên bàn làm việc của cựu Tổng thống Barack Obama. (Ảnh: Twitter)

Ông Joe Biden chính thức trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46 vào ngày 20/1. Trong ngày đầu tiếp quản Phòng Bầu Dục, ông Biden đã cho ký hàng loạt sắc lệnh và có bài phát biểu đầu tiên liên quan tới đại dịch Covid-19, vấn đề người nhập cư và biến đổi khí hậu.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ 4 năm, ông Trump và gia đình cùng lên chuyên cơ Air Force One để tới sống ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại bang Florida. Trong buổi lễ buổi chia tay ở căn cứ Andrews vào sáng sớm ngày 20/1, quân đội Mỹ đã bắn 21 phát đại bác để tạm biệt ông Trump. 

Đáng nói, ông Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên trong hơn nửa thế kỷ qua không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Ông Trump thường xuyên lui tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago trước khi đắc cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016. Sinh trưởng ở Queens, ông Trump đã sinh sống một thời gian dài ở New York cho tới năm 2019. Sau đó, ông Trump tuyên bố Florida sẽ là nơi ông cư trú.  

Tân Tổng thống Biden bật mí về bức thư của ông Trump để lại Nhà Trắng

Tân Tổng thống Biden bật mí về bức thư của ông Trump để lại Nhà Trắng

Sau khi vào Nhà Trắng an toàn sau buổi lễ nhậm chức, Tổng thống Biden đã tiết lộ với giới truyền thông về bức thư mà ông Trump để lại trước khi rời đi.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !