Choáng với cổ phiếu THD lên sàn, 16 phiên tăng trần liên tiếp

Cổ phiếu THD của Công ty cổ phần Thaiholdings đã lập kỷ lục về số phiên tăng kịch trần liên tiếp kể từ ngày chào sàn. Tính từ ngày chào sàn 19/06/2020, THD đã trải qua 16 phiên tăng trần và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Chào sàn HNX vào ngày 19/6 với giá tham chiếu 15.000 đồng/cp, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua (10/7), THD đạt mốc giá không tưởng 80.000 đồng/cp, tăng 433% so với giá chào sàn.

Với tỷ lệ sở hữu 20% trong tổng số 53,9 triệu cổ phiếu đang lưu hành, giá trị cổ phiếu THD do ông Nguyễn Đức Thụy sở hữu đã đạt mức 862,4 tỷ đồng, tăng 707 tỷ đồng kể từ ngày cổ phiếu này lên sàn.

Dự kiến trong thời gian tới, THD sẽ tăng vốn điều lệ từ 539 tỷ đồng lên 3.500 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu. Tới lúc đó, ông Nguyễn Đức Thụy dự kiến sẽ có tên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán nếu cổ phiếu TDH không bị rớt giá.

CTCP Thaiholdings là công ty con của Thaigroup (trước đây là Tập đoàn Xuân Thành) do đại gia Ninh Bình Nguyễn Xuân Thành thành lập. Thaiholdings được thành lập năm 2011, tiền thân là CTCP Đầu tư Phát triển Kinh Thành, vốn điều lệ 539 tỷ đồng. Tháng 9/2016, Công ty đổi tên thành CTCP Thaiholdings.

Nói thêm về Thaigroup, sau khi đại gia Xuân Thành lui về hậu trường, con trai cả của ông là Nguyễn Đức Thụy (hay còn gọi là bầu Thụy) đứng tên Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn. Hai người em của ông Thụy là Nguyễn Văn Thiện và Nguyễn Xuân Thủy tuy ít nổi tiếng hơn nhưng cũng được giao phụ trách các mảng kinh doanh của tập đoàn như xi măng, thủy điện.

{keywords}
Choáng với cổ phiếu THD của bầu Thụy

Ông Nguyễn Đức Thụy (bên trái) và người em trai Nguyễn Xuân Thủy.

Hai anh em ông Nguyễn Đức Thụy – Nguyễn Xuân Thủy cũng từng là Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc tại CTCP Thaiholdings nhưng bất ngờ từ nhiệm kể từ tháng 2/2020.

Mặc dù vậy, cá nhân ông Thụy vẫn trực tiếp nắm giữ 20% cổ phần tại Thaiholdings và là cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp này. Vai trò của bầu Thụy tại Thaiholdings được ngầm khẳng định thông qua hình ảnh chính ông là người trực tiếp đánh cồng khai trương giao dịch cổ phiếu THD tại sàn Hà Nội.

{keywords}
Ông Thụy trực tiếp đánh cồng khai trương giao dịch cổ phiếu THD bên cạnh Chủ tịch HĐQT Nguyễn Chí Kiên và TGĐ Vũ Đình Hưng.

Trong quá trình trực tiếp điều hành doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Thụy đã thực hiện hai thương vụ đình đám.

Đó là vào tháng 6/2019, THD mua 14,2 triệu cổ phần tại CTCP Tôn Đản Hà Nội, tương ứng 19,52% vốn, đơn vị đang sở hữu tòa nhà Thaiholdings Tower, tòa nhà sở hữu hai mặt tiền tại địa chỉ 210 Trần Quang Khải và 17 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội, và mua 1,2 triệu cổ phần CTCP Du lịch Kim Liên, tương ứng 17,2% vốn, đơn vị sở hữu và vận hành khách sạn Kim Liên.

{keywords}
THD sở hữu tòa nhà số 17 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Động thái đáng chú ý mới đây của THD là HĐQT công ty đã ban hành nghị quyết mua 165 triệu cổ phần, tương ứng 66% vốn cổ phần tại công ty mẹ CTCP Tập đoàn Thaigroup, giá mua không quá 20.000 đồng/cp, tổng giá trị đầu tư dự kiến 3.300 tỷ đồng. Sau thương vụ này, Thaiholdings và Thaigroup sẽ chính thức “đổi vai” mẹ - con.

Năm 2011 Bầu Thụy từng mua lại Công ty Chứng khoán Vincom và đổi tên thành Công ty Chứng khoán Xuân Thành, nhưng chỉ một thời gian ngắn đã âm thầm chuyển nhượng cho người khác và Chứng khoán Xuân Thành được đổi tên thành Chứng khoán IB.

 Hiền Anh 

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.