Dân buôn khẩu trang "tạo sóng" để đẩy hàng tồn, người mua vẫn thờ ơ

Diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 tại Việt Nam khi cùng lúc có hơn 80 trường hợp được khẳng định dương tính với virus Sars-Cov-2 trong ngày 28/1 khiến thị trường mua bán khẩu trang online sôi động trở lại.

{keywords}
Dân buôn lỡ "ôm" khẩu trang tự "tạo sóng" để đẩy giá sau khi có thông tin phát hiện thêm hàng chục ca lây nhiễm mới.

Sau thời gian dài trầm lắng, chợ khẩu trang online bất ngờ nhộn nhịp trong ngày 28/1. Theo ghi nhận tại các diễn đàn, các trang bán hàng chuyên bán sỉ mặt hàng khẩu trang, “chợ” đã tấp nập hơn hẳn, nhưng hầu hết khách hàng chỉ dừng lại ở mức độ “quan tâm”.

Trên một diễn đàn về mua bán khẩu trang, tài khoản M.M.N đăng thông tin cần mua 10.000 hộp khẩu trang y tế. Ngay lập tức có hàng loạt các thành viên khác vào chào hàng với số lượng không hạn chế và mức giá lên đến 1,5 triệu đồng/thùng.

Một số thành viên rao bán khẩu trang với giá “mềm” hơn một chút, 1,2 triệu đồng/thùng khẩu trang y tế 4 lớp. Và cũng có không ít người chào bán khẩu trang với mức giá chỉ khoảng 1 triệu đồng/thùng.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Infonet, chị Trần Khánh Hà, một đầu mối buôn khẩu trang lớn tại Hà Nội cho biết: Thực tế có rất ít giao dịch được thực hiện, những lời hỏi mua vu vơ và những cái báo giá thực chất là dân buôn tự tạo ra để nhiều người lầm tưởng đang có cơn sốt hàng thực sự.

{keywords}
Thị trường khẩu trang dư thừa nguồn cung từ giữa năm 2020

“Sau khi thị trường khẩu trang dư thừa nguồn cung từ giữa năm 2020, các đầu mối bán buôn đã nhận được bài học nhớ đời về việc đầu cơ khẩu trang. Chính vì vậy tâm lý của mọi người vẫn là thận trọng khi mua vào. Có không ít người coi đây là dịp để tranh thủ xả hàng tồn từ vài tháng trước”, chị Hà nói.

Theo chị Hà, thực tế giá khẩu trang cũng tăng nhưng chưa thể nói là sốt giá khẩu trang vì nguồn cung hiện quá lớn. Mặt hàng khẩu trang giấy 4 lớp kháng khuẩn đang được các đầu mối bán ra ở mức giá phổ biến là 900.000 đồng/thùng, như vậy giá khẩu trang đã tăng khoảng 100.000 – 200.000 đồng/thùng sau khi có thông tin phát hiện thêm hàng chục ca lây nhiễm mới.

“Không có chuyện giá khẩu trang lên đến hơn 1 triệu đồng/thùng. Thậm chí có những mối lớn đang mời chào công khai mức giá chỉ 800.000 đồng/thùng với số lượng lên đến cả nghìn thùng. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng giá tăng vọt trong một vài ngày, tùy thuộc tình hình dịch bệnh”, chị Trần Khánh Hà cho hay.

Dưới góc độ người tiêu dùng, nhiều người cho biết họ bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào khả năng dập dịch thành công của Việt Nam. Điều này đã được chứng minh trong suốt cả năm 2020, hơn nữa Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần kề nên tâm lý ai cũng sẽ phải thực hiện nghiêm túc việc phòng tránh lây nhiễm, nhằm có một cái Tết trọn vẹn. Đó là lý do khiến nhiều người tỏ ra bình thản, thay vì nháo nhào đi mua khẩu trang như từng diễn ra hồi tháng 2/2020.

Hơn nữa, dịch Covid-19 trong năm qua cũng đã khiến các hộ gia đình tự trang bị sẵn trong nhà ít nhất 1 hộp khẩu trang, nên người dân cũng không thấy cần thiết phải đi mua khẩu trang ngay lập tức.

Trên các diễn đàn mua bán khẩu trang từ lâu vốn đã xuất hiện một số đối tượng chuyên lừa đảo bằng cách nhận làm dịch vụ chuyển khẩu trang ra nước ngoài. Thủ đoạn của các đối tượng này là nói chuyện nhẹ nhàng, lịch sự để tạo niềm tin ban đầu. Sau đó yêu cầu “con mồi” đặt cọc 50% tiền phí gửi hàng đi nước ngoài, 50% còn lại sẽ thanh toán sau khi hàng sang tới nơi.
Đã có rất nhiều nạn nhân tố họ bị mất tiền sau khi nhẹ dạ chuyển khoản “ứng trước” 50% cước vận chuyển. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền ứng trước, các đối tượng liền chặn mọi phương thức liên lạc đối với nạn nhân.

 Hiền Anh

Khẩu trang giá rẻ hơn rau, dân buôn ôm tiền tỷ chật vật bán thu tiền lẻ

Khẩu trang giá rẻ hơn rau, dân buôn ôm tiền tỷ chật vật bán thu tiền lẻ

Từ mức giá tranh nhau mua giá đắt khét 6-8 triệu đồng/thùng lúc đỉnh điểm chống dịch Covid-19, giờ đây dân buôn khẩu trang "chết lặng" khi hàng còn nhiều nhưng giá bán chỉ còn 1/10 vẫn không ai mua

 

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.