Thị trường giằng co, nhà đầu tư nên cẩn trọng

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, chỉ số VN-Index trên TTCK tăng 7,21 điểm, tương đương 0,59% lên mức 1.231,66 điểm. Dự báo thị trường tuần này sẽ tiếp tục giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin KQKD của từng doanh nghiệp cụ thể.

{keywords}
Cẩn trọng với thị trường chứng khoán tuần này

Dù giảm nhẹ trong phiên cuối tuần trước nhưng kết thúc tuần giao dịch vừa qua, chỉ số VN-Index đã tăng 7,21 điểm, tương đương 0,59% lên mức 1.231,66 điểm.

Theo đó, các cổ phiếu: NVL của Novaland, VIC của Vingroup và MBB của MB là 3 mã hỗ trợ tích cực nhất cho mức tăng của chỉ số trong tuần. Trong khi đó, VNM của Vinamilk, VHM của Vinhomes và SAB của Sabeco là 3 mã có tác động tiêu cực nhất cho chỉ số.

Bước sang tuần này, thị trường chứng khoán sẽ diễn biến như thế nào? Nhận định về thị trường tuần này, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo, thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể. VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.225-1.230 điểm trong những phiên đầu tuần. Vào giữa tuần, thị trường có thể sẽ có biến động mạnh khi hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 4/2021 diễn ra.

Theo BVSC, dòng tiền nội vẫn là động lực chính hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhiều khả năng sẽ có diễn biến sôi động trở lại trong tuần tới.

BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 65%-80% cổ phiếu. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.225-1.230 điểm. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1.250-1.265 điểm.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) dự báo thị trường tiếp tục giảm nhẹ trước khi VN-Index hướng đến vùng 1.350-1.400 điểm; do đó, các đợt điều chỉnh nếu có sẽ tạo cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá hợp lý hơn.

Về chiến lược đầu tư trong tuần này dưới góc độ phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cho biết chưa rõ thị trường sẽ bứt phá theo hướng nào. Trên góc độ sóng elliot, VN-Index đã đi gần hết sóng tăng 5 với mục tiêu 1.25 điểm và thời gian hoàn thành sóng trong nửa đầu tháng 4/2021. Nên tuần giao dịch tiếp theo sẽ là thời điểm quan trọng để xác nhận thị trường sẽ nối dài sóng 5 lên các ngưỡng cao hơn hay sẽ điều chỉnh.

Theo SHS, tuần này cũng là tuần đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 4/2021 nên khả năng có biến động mạnh có thể xảy ra, nhà đầu tư cần chú ý điều này. Nếu kết thúc tuần này, VN-Index không thể đóng cửa trên ngưỡng 1.250 điểm thì có khả năng thị trường sẽ bước vào sóng điều chỉnh về quanh ngưỡng 1.125 điểm.

Nhà đầu tư trung hạn đã mua vào trước Tết và nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào trong phiên 24-26/3 cần quan sát diễn biến thị trường, canh chốt lời dần nếu VN-Index chạm tới ngưỡng 1.250 điểm trong phiên hoặc canh bán ra nếu VN-Index đóng cửa dưới ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm xác nhận sóng tăng 5 kết thúc.

Trong báo cáo phân tích của mình, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết, áp lực điều chỉnh trong phiên cuối tuần trước chỉ dừng lại ở mức thấp và diễn biến giao dịch vẫn sôi động tại một số nhóm cổ phiếu. Điều này cho thấy, dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường, đang luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và giúp cân bằng thị trường trước áp lực chốt lời ngắn hạn. Dự kiến thị trường sẽ dần ổn định trở lại và lấy lại vị thế tích cực trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục chiến lược và quan sát động thái giao dịch của thị trường, đồng thời vẫn tồn tại một số cơ hội ngắn hạn nhờ tín hiệu kỹ thuật tốt và diễn biến phân hóa của thị trường.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán VietCapital (VCSC) cảnh báo trong trường hợp VN-Index phá vỡ mốc 1.225 điểm, nhà đầu tư cần cẩn trọng với kịch bản đảo chiều xu hướng của thị trường.

Ngân Giang

Chứng khoán vượt đỉnh lịch sử, nhà đầu tư có nên 'chốt' lời?

Chứng khoán vượt đỉnh lịch sử, nhà đầu tư có nên 'chốt' lời?

Sau bốn tuần thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm, chỉ số VN-Index đã vượt qua được ngưỡng cản tâm lý quan trọng này, thậm chí còn vượt luôn cả mức đỉnh mọi thời đại trước đó là 1.211 điểm (tháng 4/2018).

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.