‘Ôm’ cả cục tiền đi mua vàng, "phố vàng" Hà Nội nhộn nhịp trước ngày vía Thần Tài

Mặc dù chưa đến ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng nhưng tại "phố vàng" Hà Nội, rất nhiều người dân đã đến mua vàng lấy may đầu năm, có người còn “ôm” cả cục tiền mang đi mua vàng.

Theo quan sát của PV Infonet, từ sáng đến trưa ngày 20/2 (tức mùng 9 tháng Giêng), tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), lượng khách đến cũng khá đông, nhưng rải rác vào các khung giờ chứ không dồn dập và đông khách như những năm trước.

{keywords}
Khách hàng đến cửa hàng vàng và nhân viên phục vụ đều chấp hành quy định phòng chống dịch.

Phần đông khách đến cửa hàng vàng mua từ 1-2 chỉ vàng để lấy may mắn đầu năm, nhưng cũng có những khách hàng mua tới 4-5 chỉ. Thậm chí có người đàn ông còn ‘ôm’ cả cục tiền đi mua vàng.

Người đàn ông này cho biết, So với thời điểm cuối năm thì giá vàng hiện giờ đã giảm. Đầu năm có ít tiền nhàn rỗi nên anh mang đi gửi tiết kiệm ngân hàng, số còn lại anh quyết định mua vàng. 

Vừa mua 5 chỉ vàng ở cửa hàng vàng phố Trần Nhân Tông, chia sẻ với PV Infonet, bác H. ở quận Ba Đình cho biết: “Năm ngoái tôi chỉ mua 1 chỉ lấy may, nhưng năm nay được con cháu biếu tiền, cộng với tiền lương hưu tiết kiệm nên tôi mua 5 chỉ vàng lấy may đầu năm. Tôi cũng không quan tâm lắm đến giá vàng vì ít khi mua, dịp Thần Tài nên nghĩ đi mua vàng rồi về cất đi, sau này không dùng đến lại cho các con cháu”.

Còn chị Phương Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, năm nào đến đúng ngày vía Thần Tài chị cũng thường mua 1 chỉ vàng để lấy may đầu năm. Tuy nhiên, năm nay ngày vía Thần Tài vào đúng ngày chủ Nhật, chị Linh sợ đông khách lại đang dịch bệnh nên đi mua trước 1 ngày. 

Theo đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, dù lượng khách đặt mua online đã rất đông, nhưng nhu cầu mua vàng trực tiếp của người dân được dự đoán cũng sẽ đông nên đơn vị đã có sự chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để vừa phục vụ khách hàng an toàn, đảm bảo phòng chống dịch.

Tương tự, lượng khách đến giao dịch tại các cửa hàng vàng bạc của Bảo Tín Minh Châu cũng khá đông. Theo quan sát, công tác phòng chống dịch cũng được đơn vị này thực hiện nghiêm ngặt.

Khảo sát của PV cho thấy, chiều 22/2, giá vàng SJC hôm nay niêm yết tại Hà Nội ở mức 55,65 - 56,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn 54,30 - 55,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giá vàng trang sức 999.9 niêm yết ở mức 53,80 - 54,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Còn giá vàng DOJI hôm nay 20/2 niêm yết 55,65 - 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bà Nguyễn Thị Luyến - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Tại các cửa hàng của chúng tôi đều được đón tiếp và phân luồng khách hàng để tránh tập trung đông người tại một khu vực, nghiêm túc thực hiện đúng quy định về phòng dịch.

Cũng theo bà Luyến, trong ngày đầu tiên mở cửa giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán (mùng 6 tết) và các phiên giao dịch trước ngày vía Thần Tài, lượng khách đến các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu thăm quan, mua sắm có tăng hơn so với thời điểm cận tết vừa qua.

“Để phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng và trang sức cầu may, tích lộc trong ngày vía Thần Tài 2021, chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều vàng và trang sức mang biểu tượng của may mắn, tài lộc như: tượng vàng thần tài, tượng linh vật trâu vàng sung túc và nhiều sản phẩm vàng rồng Thăng Long 999.9”, bà Luyến nói.

Được biết, ngày mai (21/2) đúng ngày vía Thần Tài, các cửa hàng trên "phố vàng" sẽ mở cửa đón khách sớm hơn so với ngày thường. Hầu hết các cửa hàng sẽ đều mở cửa từ 6h sáng cho đến khi hết khách hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế từ “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) ngày hôm nay 20/2 (tức mùng 9 tháng Giêng) mà PV Infonet ghi lại:

{keywords}
Cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông ngày mùng 9 tháng Giêng (tức ngày 20/2).
{keywords}
Trước ngày vía Thần Tài, "phố vàng" Trần Nhân Tông khá nhộn nhịp và đông khách.
{keywords}
Khách hàng đến giao dịch tại một cửa hàng vàng sáng nay (20/2).
{keywords}
Một khách hàng cao tuổi mua 5 chỉ vàng lấy may đầu năm từ tiền tiết kiệm và tiền con cháu biếu trong dịp tết.
{keywords}
Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, cửa hàng đã thực hiện phân luồng khách.
{keywords}
Bên cạnh nhiều khách hàng mua 1-2 chỉ lấy may đầu năm...
{keywords}
Vẫn có khách hàng mua 4-5 chỉ vàng vừa lấy may, vừa tích lũy.
{keywords}
Thậm chí, có cả khách hàng mang cả cục tiền đi mua vàng.
{keywords}
 
{keywords}
Bảng niêm yết giá vàng lúc trưa nay tại Bảo Tín Minh Châu.

Minh Thư

Bánh bao biến hình thành quả đào tiên gây sốt trên thị trường ngày vía Thần Tài

Bánh bao biến hình thành quả đào tiên gây sốt trên thị trường ngày vía Thần Tài

Được làm giống như hình trái đào tiên với nhiều màu sắc khác nhau nhưng đây lại là bánh bao chay đào tiên đang gây sốt trên thị trường được nhiều người lựa chọn để sắm lễ cúng ngày vía Thần Tài. 

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.