Một số ngân hàng điều chỉnh biểu lãi suất mới, lãi suất ngân hàng nào cao nhất hiện nay?

Lãi suất tiền gửi giữ nguyên ở hầu hết các ngân hàng thương mại nhưng có một số ngân hàng đã điều chỉnh tăng, giảm khác nhau.

Theo đó, lãi suất tiền gửi tại SHB đã điều chỉnh tăng từ 10-30 điểm phần trăm. Trong khi đó, 2 ngân hàng là VPBank và HD bank lại điều chỉnh giảm 30-70 điểm phần trăm.

{keywords}
 

Cụ thể, các kỳ hạn tại ngân hàng SHB hiện được niêm yết gồm: Kỳ hạn 1 tháng 3,5%/năm; kỳ hạn 3 tháng 3,7%, kỳ hạn 6 tháng 5,2%/năm, kỳ hạn 12 tháng 5,7%/năm. 

Lãi suất tiền gửi tại VPBank ở các kỳ hạn hiện được niêm yết 3,48%/năm cho kỳ hạn 1 tháng (áp dụng cho lượng tiền gửi từ 300 triệu đồng đến 3 tỷ đồng); 3,9%/năm với kỳ hạn 3 tháng; 5,10%/năm với kỳ hạn 6 tháng, và 5,4%/năm cho kỳ hạn 12 tháng.

Mặt bằng lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng hiện phổ biến ở mức 2,45-4%/năm với kỳ hạn 1 tháng đến dưới 6 tháng; 3,5-5,4%/năm với kỳ hạn 6 đến dưới 12 tháng; và 4,6-6,5%/năm với kỳ hạn 12-13 tháng.

Đáng chú ý, nhóm 4 ngân hàng thương mại quốc doanh có mức lãi huy động thấp hơn so với mặt bằng chung. Ngoại trừ tiền gửi kỳ hạn 12 tháng được 4 ngân hàng này đồng loạt ấn định ở mức 5,6%/năm, lãi suất các kỳ hạn ngắn hơn đang có sự chênh lệch giữa các ngân hàng.

Tại Vietcombank, lãi suất kỳ hạn 1 tháng chỉ là 2,9%/năm, kỳ hạn 3 tháng 3,2%/năm, 6 tháng 3,8%, là mức thấp nhất trong nhóm 4 ngân hàng thương mại quốc doanh hiện nay.

Trong khi đó, Vietinbank, Agribank và BIDV cùng ấn định lãi suất huy động có phần nhỉnh hơn so với Vietcombank. Hai ngân hàng này công bố lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng được niêm yết ở mức 3,1%/năm, kỳ hạn 3 tháng 3,4%, kỳ hạn 6 tháng là 4%/năm.

Bên cạnh đó, lãi suất liên ngân hàng nhích tăng 3-9 điểm phần trăm trong tuần vừa qua, đạt mức 1,36%/năm với kỳ hạn qua đêm và 1,44%/năm với kỳ hạn 1 tuần, cao hơn 35-53 điểm phần trăm so với thời điểm cuối tháng 4.

Có thể thấy, nguồn cung VND của các ngân hàng thương mại lớn hạn chế hơn giai đoạn trước nhưng cung cầu trên liên ngân hàng không đến mức căng thẳng, Ngân hàng Nhà nước vẫn ngừng giao dịch trên thị trường mở trong hơn 3 tháng qua.

Hiện tại, các ngân hàng chưa có áp lực tăng lãi suất trong ngắn hạn, tuy nhiên các chuyên gia tài chính cho rằng lãi suất có thể sẽ nhích tăng từ đầu quý 3/2021 khi dịch bệnh được kiểm soát, tín dụng tiếp tục tăng tốc.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USDVND niêm yết của các ngân hàng thương mại giảm 10 đồng/USD về mức 22.910/23.140 và tiếp tục giảm 60 đồng/USD trên thị trường tự do, xuống mức 23.170/23.220. Hiện tại, cung cầu ngoại tệ trong nước vẫn khá cân bằng, chênh lệch lãi suất VND-USD duy trì ở mức cao, tỷ giá USD-VND sẽ giữ xu hướng đi ngang trong ngắn hạn.

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, cán cân thương mại tháng 5 tiếp tục thâm hụt 2 tỷ USD, lũy kế 5 tháng đầu năm 2021 thâm hụt khoảng 370 triệu USD. Mặc dù cần phải đợi số liệu chính thức từ Tổng cục Hải quan và cán cân thương mại cũng thường kém hơn vào tháng 4,5 các năm trước nhưng sự bùng phát của dịch bệnh tại Việt Nam có thể khiến xu hướng này kèo dài và tạo áp lực nhất định lên tỷ giá trong thời gian tới.

Ngân Giang

'Lãi suất thấp, tiền sẽ ‘chảy’ vào BĐS, chỉ cần 200-300 triệu đồng có thể đầu tư'

'Lãi suất thấp, tiền sẽ ‘chảy’ vào BĐS, chỉ cần 200-300 triệu đồng có thể đầu tư'

Với kinh nghiệm trong nghề, CEO Nguyễn Văn Hậu nhận định, thị trường bất động sản sẽ không trầm lắng. Chỉ cần có sẵn dưới 1 tỷ đồng hoặc nếu dùng đòn bẩy ngân hàng thì chỉ cần 200-300 triệu đồng là có thể đầu tư được mảnh đất.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.