Tổng chỉ huy “đột xuất” vẫn chưa thể nghỉ “xả hơi”

Nhận nhiệm vụ đột xuất do Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng giao là làm tổng chỉ huy điều hành dự án nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng, cho đến khi nhà ga đã đi vào vận hành, ông Đỗ Tất Bình mới chịu mở lời. Và dù đã vượt hạn định do Bộ trưởng đề ra nhưng ông cho biết vẫn chưa thể “xoa tay nghỉ xả hơi”!

Tổng chỉ huy “đột xuất” vẫn chưa thể nghỉ “xả hơi”

Nhận nhiệm vụ đột xuất do Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng giao là làm tổng chỉ huy điều hành dự án nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng, cho đến khi nhà ga đã đi vào vận hành, ông Đỗ Tất Bình mới chịu mở lời. Và dù đã vượt hạn định do Bộ trưởng đề ra nhưng ông cho biết vẫn chưa thể “xoa tay nghỉ xả hơi”!

“Bật mí” thay đổi ngoạn mục tại sân bay Đà Nẵng

Tổng chỉ huy “đột xuất” vẫn chưa thể nghỉ “xả hơi”

Ông Đỗ Tất Bình (phải) nhận cái bắt tay chúc mừng của đồng nghiệp, bạn bè - Ảnh: HC

Được Bộ trưởng Đinh La Thăng điều động đột xuất, tạm gác công việc của một Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty HK miền Nam để ra làm tổng chỉ huy điều hành dự án nhà ga mới sân bay quốc tế Đà Nẵng, trong suốt thời gian qua ông Đỗ Tất Bình gần như chỉ lăng lẽ làm việc mà từ chối mọi cuộc trả lời bao chí. Hiếm thấy ông hé lộ trên báo chí lời nào, ngoài cam kết hoàn thành dự án đúng hạn ở buổi chiều 4/10 khi nhận nhiệm vụ do Bộ trưởng GTVT giao.

Phải đến khi chuyến bay đầu tiên đón khách từ nhà ga mới cất cánh rời khỏi sân bay Đà Nẵng, mới thấy gương mặt ông “giãn” ra đôi chút. Nhưng cũng chỉ sau khi uống ly café sáng và nhận cái bắt tay chúc mừng của vài người quen, đã thấy ông tất tả đến những điểm đang còn tiếp tục hoàn thiện để theo dõi, chỉ đạo. Trên những bước chân tất tả đó, ông “bị” PV Ibáo điện tử Infonet “phục kích, bắt cóc”. Đến lúc này ông mới chịu nói vài lời hết sức ngắn gọn:

Thưa ông, ông có thể cho biết cảm giác của ông lúc này như thế nào không?

Ông Đỗ Tất Bình: Tôi cảm thấy rất vui mà cũng rất lo lắng. Vui vì công việc cơ bản đã hoàn thành, nhưng vẫn có cảm giác lo lắng vì phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn, khiếm khuyết, rất nhiều công việc đang đợi mình cũng với tất cả anh em ở đây nỗ lực trong những ngày còn lại, để đảm bảo khi nhà ga chính thức khai trương là phải hoàn thiện tất cả.

Tổng chỉ huy “đột xuất” vẫn chưa thể nghỉ “xả hơi”

Những công việc cuối cùng được khẩn trương hoàn tất cho ngày chính thức khai trương nhà ga mới của sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: HC

Ông có thể nói rõ những khó khăn, khiếm khuyết đó hay không?

Không có bất cứ dự án nào khi mới đưa vào hoạt động đã đảm bảo hoàn thiện 100%. Phải qua một thời gian vận hành mới phát hiện được những sai sót để khắc phục sửa chữa. Nhưng với nhà ga hành khách thì khi đưa vào phục vụ hành khách đòi hỏi phải hoạt động trơn tru, thông suốt, không bị trục trặc ở bất cứ khâu nào. Vì chỉ cần một khâu bị lỗi thì cả hệ thống đều phải dừng lại. Đó là khó khăn rất lớn đối với chúng tôi. Còn khiếm khuyết trong xây dựng cơ bản thì vô cùng, ví dụ viên đá này bị vỡ, cây cảnh kia chưa đạt thì phải tiếp tục rà soát, khắc phục.

Như vậy là ông vẫn chưa thể “nghỉ xả hơi”?

Thú thật là chúng tôi vẫn phải túc trực thường xuyên, cùng với các nhà thầu đảm bảo phát hiện mọi chi tiết, tình huống chưa thông suốt để khắc phục kịp thời. Phải đảm bảo chắc chắn đến khi nhà ga chính thức khai trương là đạt đúng tiêu chuẩn của một sân bay quốc tế.

Xin cám ơn ông

HẢI CHÂU

Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều