Toyota “tổng tiến công” thị trường Trung Quốc, tăng sản lượng gấp 3 lần

Với mục tiêu đuổi kịp những đối thủ “nặng ký” tại Trung Quốc, Toyota đã quyết định tăng sản lượng xe lên gấp ba lần vào năm 2030 để có được lợi thế cạnh tranh tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

 

Theo nhiều nguồn tin cho biết, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới Toyota đang nhắm đến việc sản xuất 3.5 triệu xe hơi và tăng cường nhập khẩu nửa triệu xe mỗi năm để đáp ứng nhu cầu tại thị trường Trung Quốc. 

Với việc tăng trưởng không ngừng tại đây, Trung Quốc được xem là một trong những thị trường phát triển tốt nhất đối với các sản phẩm của Toyota. Nhưng trên thực tế, Toyota hiện chỉ chiếm được 4.5% thị phần, đi đôi với việc xuất xưởng ra khoảng 1.6 triệu chiếc và chào bán được 1.1 triệu chiếc xe trong thời gian vừa qua.

Thị trường quan trọng này của Toyota hiện đang bị chiếm giữ bởi nhiều đối thủ khác nhau, trong đó phải kể đến là Volkswagen và General Motors với hơn 4 triệu chiếc bán ra. Điều này đòi hỏi Toyota phải nỗ lực hơn nữa trong cuộc chiến giành thị phần tại quốc gia này.

Ngoài ra, việc chính phủ Trung Quốc đưa ra những chính sách vì môi trường cũng sẽ là cầu nối vững chắc cho Toyota vươn xa hơn tại đây. Những loại xe với khả năng sử dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường cũng sẽ dễ dàng phát triển tại thị trường này hơn. Dự kiến vào năm 2025, Toyota sẽ đưa các mẫu xe này vào tiêu thụ tại Trung Quốc như một động thái nhằm thúc đẩy phát triển thị phần tại quốc gia này. 

Để đạt được điều đó, Toyota sẽ nâng công suất của các nhà máy tại Trung Quốc lên 2 triệu chiếc mỗi năm vào đầu những năm 2020, hướng tới mục tiêu 3,5 triệu xe mỗi năm vào cuối thập kỷ tới. Theo một số nguồn tin địa phương, một phần trong kế hoạch của họ là mở rộng công suất ở Thiên Tân lên 120.000 chiếc mỗi năm, đòi hỏi lượng vốn đầu tư vào khoản 1,76 tỷ nhân dân tệ (258 triệu đô la).

Ngoài ra, một nhà máy mới của Toyota có khả năng sản xuất khoảng 200.000 xe mỗi năm sẽ được xây dựng tại Quảng Châu, như là một phần trong kế hoạch liên doanh với Tập đoàn ô tô Quảng Châu. Các cơ sở hiện tại cũng sẽ được mở rộng, nâng công suất hàng năm lên đến 1,7 triệu chiếc vào năm 2021.

Năm ngoái, Toyota chào bán được 2,4 triệu xe tại thị trường Mỹ, gấp đôi so với thị trường Trung Quốc. Vì vậy để cải thiện vị thế tại quốc gia đông dân nhất thế giới, Toyota.

Theo Hoàng Quân/OtoS.vn

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet