TP.HCM: Hối thúc hội nghị nhà chung cư, cư dân Topaz City bị hành hung

Phương Anh Linh

Sau gần 2 năm bàn giao căn hộ tại Topaz City, chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị. Khi cư dân hối thúc chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư thì xuất hiện nhiều người “lạ” cản trở, hành hung.

Chần chừ tổ chức hội nghị nhà chung cư

Sự việc trên xảy ra tại chung cư Topaz City nằm trên đường Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8, TP.HCM. Chung cư này do Công ty CP thương mại dịch vụ xây dựng kinh doanh nhà Vạn Thái (Vạn Thái Land) làm chủ đầu tư, được phân phối bởi Công ty CP đầu tư thương mại và dịch vụ Đất Xanh Miền Nam. 

Phản ánh đến Infonet, bà T.T.H.Q (ngụ block B1 chung cư Topaz City) cho biết, chiều 3/11, hàng chục cư dân đã có mặt tại sảnh chung cư căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư ra đối thoại, tổ chức hội nghị nhà chung cư, bàn giao quỹ bảo trì cũng như sổ hồng sau gần 2 năm bàn giao căn hộ. 

Cư dân trình bày nguyện vọng một cách ôn hoà nhưng một số “người lạ” đeo khẩu trang lập tức xuất hiện lớn tiếng đe doạ. Những người lạ mặt này đã có những hành động cản trở như giật băng rôn, xịt nước vào đám đông, thậm chí lao vào hành hung. 

Cư dân Topaz City bị một số người lạ mặt hành hung khi yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư.  

Theo bà Q, đây không phải lần đầu cư dân Topaz City bức xúc, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng quy định về quản lý nhà chung cư. Nhiều vấn đề khiến cư dân Topaz City bức xúc như chuông báo cháy hoạt động không bình thường, chủ đầu tư phớt lờ yêu cầu hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống PCCC khi có hoả hoạn, không công khai các loại phí dịch vụ…

Còn cư dân Đ.Đ.T.S cho biết, gần 2 năm được bàn giao căn hộ nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị, chưa có thông tin gì về làm giấy chứng nhận sở hữu nhà ở cho cư dân. Những dịch vụ tiện ích được nêu trong hợp đồng mua bán cũng không có.

Một cư dân ngụ tại block B1 chung cư Topaz City cho hay, hợp đồng mua bán căn hộ có thể hiện trong 1 năm đầu Vạn Thái Land sẽ là đơn vị quản lý, vận hành chung cư với mức thu phí là 6.000 đồng/m2, xe máy 80.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên từ khi bàn giao nhà đến nay, Vạn Thái Land vẫn cố tình chần chừ tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị. Hiện tại Vạn Thái Land tự đứng ra quản lý, thu tiền dịch vụ của cư dân hàng tháng nhưng chất lượng dịch vụ lại rất tệ. 

Vạn Thái Land phớt lờ cả chính quyền?

Trước những phản ánh của cư dân Topaz City, PV Infonet đã liên hệ với lãnh đạo Vạn Thái Land để tìm hiểu các bức xúc của cư dân nhưng không nhận được câu trả lời. 

Về trách nhiệm quản lý địa phương, ông Lê Quỳnh Đài, Phó Chủ tịch UBND quận 8, TP.HCM thông tin, phía quận đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư Vạn Thái Land tổ chức đối thoại với cư dân để tìm hướng giải quyết các tranh chấp. Tuy nhiên, Vạn Thái Land đã không thực hiện. 

Theo Phó Chủ tịch UBND quận 8, về các nội dung cư dân Topaz City phản ánh như công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu công trình, phí bảo trì, cấp sổ hồng, tổ chức hội nghị nhà chung cư…, đầu tháng 2/2018, UBND quận 8 đã có văn bản đề nghị Vạn Thái Land tổ chức họp với cư dân. 

Nhiều vấn đề tại chung cư Topaz City khiến cho cư dân bức xúc. 

Tại buổi làm việc vào ngày 31/5/2018, UBND quận 8 yêu cầu Vạn Thái Land gặp gỡ cư dân để giải quyết nhưng doanh nghiệp này chỉ… hứa rồi để đó. 

Về vấn đề cư dân Topaz City yêu cầu Vạn Thái Land công khai tiền phí bảo trì, Phó Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, chủ đầu tư không báo cáo cụ thể số tiền đang giữ, chỉ cam kết chưa sử dụng. 

Để đảm bảo số tiền này được sử dụng đúng mục đích, sau khi UBND quận 8 yêu cầu, Vạn Thái Land đã mở tài khoản tại ở Ngân hàng Phương Đông Việt Nam để gửi phí bảo trì này.

Về tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu Ban quản trị, UBND quận 8 yêu cầu Vạn Thái Land chậm nhất là trong tháng 10 phải triển khai. Tuy vậy, đến nay chủ đầu tư chung cư Topaz City vẫn không thực hiện.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet