TP.HCM lại “xin” phà 200 tấn của Vàm Cống về sử dụng

Ngay sau khi cầu Vàm Cống được thông xe (ngày 19/5), UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT đưa 2 phà đang hoạt động tại đây, về TP.HCM hoạt động tiếp.

Phà hoạt động tại Vàm Cống khi chưa thông cầu.

Theo đó, TP.HCM đề nghị chuyển 2 phà 200 tấn về hoạt động tại bến phà Cát Lái (nối TP.HCM với Đồng Nai) và Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ).

Như vậy, đã có ít nhất 3 lần TP.HCM gửi đề nghị như trên. Cụ thể, ngoài đợt này thì năm 2016 TP đã kiến nghị xin phà Vàm Cống. Đến tháng 3/2018, TP lại có văn bản tương tự gửi bộ GTVT và UBND tỉnh An Giang, đổi lại TP.HCM sẽ chuyển về An Giang 2 phà 60 tấn.

Theo UBND TP.HCM, hiện nhu cầu đi lại của hành khách tại bến phà Cát Lái và Bình Khánh không ngừng gia tăng và dự báo còn tăng thêm trong thời gian tới.

Báo cáo của lực lượng Thanh niên xung phong thành phố (đơn vị chủ quản 2 bến phà trên) cho thấy, so với năm 2016, năm 2017, tại bến phà Cát Lái, số lượt hành khách tăng 3%, ô tô các loại tăng 17%. Tại bến phà Bình Khánh, số lượt hành khách tăng 5,5%, ô tô các loại tăng 18%.

Trong khi đó, cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu (nối TP Cần Thơ với Đồng Tháp) vừa được thông xe ngày 19/5. Cầu có chiều dài gần 3km, với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, rộng 24,5m, tổng mức đầu tư 271 triệu USD.

Cầu Vàm Cống ban đầu dự kiến khánh thành năm 2017, tuy nhiên do gặp vết nứt trên trụ tháp nên đã phải lùi thời điểm thông xe đến nay. Khi chưa có cầu, vào những ngày lễ lớn tại đây cũng thường xảy ra kẹt xe trầm trọng, các phương tiện phải chờ phà từ 1-2h.

TIN LIÊN QUAN
Phong Vũ
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều