TP.HCM: Tập trung xóa “điểm đen” ùn tắc tại Tân Sơn Nhất và Cát Lái trong năm 2019

Ngày 30/7 Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, nhằm kéo giảm từ 5% đến 10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2018, UBND TP đã chỉ đạo các sở, ngành và quận, huyện tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự giao thông.

Một vụ kẹt xe trên đường vào cảng Cát Lái.

Theo đó, TP yêu cầu các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông và vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện, an toàn kỹ thuật phương tiện, kết cấu hạ tầng giao thông.

Đồng thời Công an TP cần tiếp tục duy trì công tác kiểm tra nồng độ cồn và chất gây nghiện đối với tài xế tại các bến xe, bến cảng, bãi đỗ container và các khu vực cửa ngõ ra vào TP.

Riêng Sở Giao thông vận tải được giao đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, tiếp tục rà soát 28 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông để đến cuối năm 2019 xóa từ 2 - 3 điểm (tập trung ở các khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình và cảng Cát Lái, quận 2).

TP cũng yêu cầu nhanh chóng triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí BOT trên địa bàn TP. Đồng thời siết chặt việc đăng ký, đăng kiểm phương tiện và công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Ngoài ra Sở còn có trách nhiệm chấn chỉnh tình trạng xe khách, xe tải thường xuyên vi phạm về trật tự lòng đường, vỉa hè; dừng, đậu xe đón trả khách hoặc lên xuống hàng hóa không đúng nơi quy định...

Trong khi đó UBND các quận-huyện có trách nhiệm xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, kiên quyết không để phát sinh phức tạp về “xe dù”, bến cóc” trên địa bàn.

Liên quan đến chính sách hỗ trợ một số tuyến xe buýt, TP đã chấp thuận cho thuê mặt bằng tại các trạm điều hành để xây dựng các trạm cung cấp khí CNG-LNG phục vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với yêu cầu đảm bảo an toàn phòng cháy chừa cháy và mỹ quan đô thị.

Sở Giao thông vận tải cũng được giao tham mưu chính sách hỗ trợ, khuyến khích các tuyến xe buýt mở mới, tuyến có nhu cầu khách đi lại thấp, hay tuyến phục vụ chủ yếu đối tượng chính sách, hoặc tuyến hoạt động trên các tuyến đường độc đạo, vùng sâu, vùng xa.

TIN LIÊN QUAN
Phong Vũ
loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều