Trí tuệ nhân tạo (AI) – “Liều thuốc thần kỳ” giúp tăng năng suất doanh nghiệp

Tối ưu chi phí, giảm thiểu nhân sự, tăng năng suất và hiệu quả công việc là những ưu điểm rõ nét nhất mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng các sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) mà GMO-Z.com RUNSYSTEM xây dựng và phát triển.

Tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2019) diễn ra trong khuôn viên ĐH Bách Khoa Hà Nội từ 15-16/8/2019, Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM đã giới thiệu bộ ba sản phẩm AI mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn ứng dụng.

Đó là SmartOCR - Ứng dụng nhận diện chữ in, viết tay; SmartRPA - Công cụ tự động hóa các nghiệp vụ; Giải pháp Camera AI SMARTSTORE.VN là giải pháp quản lý khách hàng theo chuỗi cửa hàng và phân tích chiến lược marketing.

Bộ ba sản phẩm AI: SmartOCR, SmartRPA và SMARTSTORE.VN.

SmartOCR - Nhận diện, trích xuất dữ liệu nhanh chóng

SmartOCR là phần mềm nhận dạng, trích xuất văn bản chữ in và chữ viết tay từ dữ liệu hình ảnh, văn bản scan, ảnh chụp,... dựa trên nền tảng công nghệ AI. Hiện tại, SmartOCR cho phép hỗ trợ văn bản ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Nhật.

Công nghệ nhận dạng chữ (Optical Character Recognition – OCR) là công nghệ cho phép chuyển đổi tài liệu dạng ảnh (các ảnh đầu ra của máy quét, máy ảnh, file PDF dạng ảnh…) thành tài liệu có thể biên tập được (file Text, file Word…)

Trong nền công nghiệp 4.0, việc “số hóa hiện trường” là điều kiện tiền đề để triển khai các ứng dụng công nghệ khác. Với phần mềm SmartOCR, có thể dễ dàng số hóa tài liệu để nâng cao hiệu quả quản lý, hiệu quả công việc trong nhiều ngành nghề.

Với SmartOCR, các doanh nghiệp xác định nhân thân/danh tính như: Nhận diện Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân, hộ chiếu, sổ hộ khẩu, bằng lái xe… với độ chính xác lên tới 97%; Thực hiện các nghiệp vụ tài chính như phân loại tài liệu, sao kê ngân hàng, form đăng ký, IMEI…;

Hỗ trợ hệ thống chăm sóc khách hàng thông qua nhận diện hóa đơn hàng hóa, thẻ thành viên, thông tin đổi quà…; thực hiện số hóa tài liệu của doanh nghiệp…

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của GMO-Z.com Runsystem tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019.

Theo ông Nguyễn Tấn Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM, việc hiệu chỉnh kết quả cuối cùng một cách thông minh bằng module “xử lý ngôn ngữ tự nhiên” giúp hạn chế tối đa các trường hợp OCR lỗi.

Đặc biệt, SmartOCR giúp các doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về an toàn, an ninh thông tin vì tính bảo mật tuyệt đối. SmartOCR còn có thể tích hợp với hệ thống robot tự động RPA – Nâng tầm tự động hóa quy trình vận hành của doanh nghiệp.

“Chính nhờ những ưu điểm vượt trội đó mà chỉ mới ra mắt trong một thời gian ngắn SmartOCR đã chinh phục được nhiều khách hàng khó tính như Vinpearl (sử dụng SmartOCR trong nghiệp vụ tự động check-in tại hầu hết các resort);

ezCloud (sử dụng SmartOCR trong việc đơn giản hóa nghiệp vụ quản lý và kinh doanh khách sạn); Các ngân hàng và tổ chức tài chính lớn sử dụng SmartOCR trong tự động hóa quy trình nhập liệu, tự động hóa quy trình chứng thực nhân thân và đăng ký sử dụng dịch vụ”, ông Nguyễn Tấn Minh nói.

SmartRPA – Tự động hóa nghiệp vụ cho doanh nghiệp

SmartRPA (Robotics Process Automation) là công cụ tự động hóa các nghiệp vụ, mang lại sự tối ưu chi phí và nâng cao hiệu suất lao độngcho doanh nghiệp. Ứng dụng của SmartRPA với các nghiệp vụ trong hoạt động doanh nghiệp như: Hoạt động tiếp thị, hoạt động chăm sóc khách hàng, hoạt động nhân sự, chuỗi quản trị cung ứng…

Theo đó, công cụ này có thể xác minh chữ ký điện tử, lưu trữ các trang tài liệu, tự động xác minh yêu cầu khách hàng (chấp nhận hay từ chối dịch vụ); Tự động thu thập CV ứng viên từ các website, thu thập thông tin ứng viên…

Trong quản trị chuỗi cung ứng, công cụ này giúp tự động hóa quá trình nhận đơn và thanh toán, hỗ trợ quản lý kho hàng, theo dõi quá trình vận chuyển.

CameraAI– Thúc đẩy doanh thu bán hàng

Giải pháp Camera AI SMARTSTORE là giải pháp quản lý khách hàng theo chuỗi cửa hàng và phân tích chiến lược marketing để thúc đẩy doanh thu bán hàng dành cho các cửa hàng bán lẻ. Các tính năng nổi bật của công cụ gồm:

Giải pháp đếm người: Đếm số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng một cách tức thì, giúp tiết kiệm nhân lực và thời gian khảo sát; Nhận diện khách hàng qua khuôn mặt (FACE DETECT): Camera AI nhận diện khách hàng cũ và khách hàng mới kèm độ tuổi và giới tính;

Giao diện quản lý trực quan: Trang Dashboard hiển thị dữ liệu trực quan biểu đồ thống kê số lượng khách hàng tới chuỗi cửa hàng kèm thuộc tính khách hàng cũ, mới, độ tuổi và giới tính.

Camera AI SMARTSTORE giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ khách hàng trên toàn hệ thống và đo lường được hiệu quả chiến dịch marketing để xây dựng chiến lược thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Với CameraAI, các cửa hàng dễ dàng nắm bắt được số lượng khách hàngtới chuỗi cửa hàng với độ chính xác cao, từ đó đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing bán hàng trong hệ thống.

Từ các dữ liệu thu thập được nhờ cameraAI, các chuỗi cửa hàng có thể sử dụng để xây dựng chương trình quảng cáo riêng biệt, hiệu quả theo thuộc tính kháhc hàng (giới tính, độ tuổi, khách hàng cũ, khách hàng mới).

Bên cạnh đó, với giải pháp của CameraAI, việc quản lý khách hàng được thực hiện trên hệ thống từ đó đưa ra các chính sách xúc tiến bán hàng theo khu vực một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

CameraAI phù hợp với các Trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ hoặc chuỗi nhà hàng ăn uống.

“Việc chậm chân trong hành trình ứng dụng AI, doanh nghiệp và cả nền kinh tế sẽ đánh mất lợi thế cạnh tranh của các tổ chức tiên phong,” ông Nguyễn Tấn Minh nói.

TIN LIÊN QUAN
Nguyễn Tuân
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều