Tuyên bố về sức khỏe của Tổng thống Mỹ Biden gây tranh cãi

Tuyên bố mới nhất của Thư ký báo chí Nhà Trắng về sức khỏe của Tổng thống Mỹ Biden đang gây ra tranh cãi. 

Tổng thống Joe Biden từng bị dư luận Mỹ chỉ trích về tuổi cao và thiếu nhanh nhẹn, sau khi ông 3 lần vấp ngã trong quá trình bước lên các bậc thang để vào chiếc Không lực Một hồi tháng Ba. Trong số những người chế nhạo ông Biden còn có cả người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, sau các sự cố, Nhà Trắng vẫn khẳng định, sức khỏe ông Biden hoàn toàn bình thường.

Hôm 24/5, một lần nữa Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói với các phóng viên rằng, Tổng thống Biden rất khỏe đến nỗi chính bà cũng khó có thể theo kịp.

{keywords}
Tuyên bố mới nhất về sức khỏe của Tổng thống Mỹ Joe Biden gây tranh cãi. (Ảnh: Reuters)

Đây là tuyên bố được bà Psaki đưa ra sau câu hỏi của các phóng viên về việc ông Biden có còn tập thể dục thường xuyên và còn dùng xe đạp tập thể dục tại chỗ Peloton hay không.

Bà Psaki cho biết, bà không có thông tin về “hoạt động tập thể dục cá nhân” của ông Biden. Nhưng bà thừa nhận, đôi khi chính bà cũng khó có thể đuổi theo kịp vị Tổng thống 78 tuổi.

“Tôi có thể nói với các bạn rằng đi công tác với ông ấy nhiều lần và đôi khi tôi khó có thể đuổi theo kịp”, bà Psaki nhấn mạnh.

Trước đó, ngay sau sự cố vấp ngã khi leo thang lên Không lực Một vào tháng Ba, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield từng khẳng định ông Biden “khỏe mạnh và không cần sự hỗ trợ của nhóm y tế tháp tùng”. Ông Bedingfield không quên nhấn mạnh “sự cố chỉ là bước hụt cầu thang mà thôi”.

Truyền thông Mỹ lúc đó cũng đưa tin do gió mạnh trong lúc đang đứng trên thang khiến ông Biden mất thăng bằng và bị vấp ngã.

Chưa hết, sau vài tuần, Tổng thống Biden lại một lần nữa suýt ngã khi đi lên thang để vào Không lực Một. Vào thời điểm này, thời tiết đang có mưa. Tuy nhiên, may mắn lần này ông Biden giữ được thăng bằng nên không bị vấp ngã mà chỉ hơi giật mình. 

Nhiều người dùng mạng xã hội đã để lại bình luận chế giễu sau tuyên bố về tình hình sức khỏe của Tổng thống Biden mà bà Psaki công bố hôm 24/5. “Nếu như ông ấy (Tổng thống Biden) khó có thể đuổi theo kịp, thì tôi lo lắng cho sức khỏe của bà Psaki”, một bình luận viết trên Twitter.

Đối với nhiều Tổng thống Mỹ, những bậc thang để lên chiếc Không lực Một chính là thử thách đáng gờm. Bởi trước đây, cựu Tổng thống Gerald Ford cũng từng bị trượt chân trên cầu thang ướt và suýt đập đầu xuống đất khi rời khỏi Không lực Một tại Áo vào năm 1975.

Tổng thống Biden suýt ngã trên thang lên Không lực Một hôm 31/3

Tổng thống Mỹ Biden gặp ông Kim Jong-un với điều kiện gì?

Tổng thống Mỹ Biden gặp ông Kim Jong-un với điều kiện gì?

Tổng thống Mỹ Biden đưa ra điều kiện để gặp ông Kim Jong-un, nhưng việc Triều Tiên có quay trở lại bàn đàm phán hay không vẫn là ẩn số. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !