VNPT tuyên bố chuyển đổi thành công gần 3,5 triệu thuê bao VinaPhone 11 số về 10 số

M.H

Với việc tiếp tục thực hiện chuyển đổi 2,3 triệu thuê bao đầu số 0127 về đầu số 081 trong đêm qua, 0h00 ngày 18/9, đến thời điểm hiện tại, VinaPhone đã đổi thành công cho gần 3,5 triệu thuê bao trong tổng số 15 triệu thuê bao 11 số về 10 số.
VinaPhone chuyển đổi thành công tiếp 2,3 triệu thuê bao di động đầu 0127 về 081 / VNPT tuyên bố đã chuyển đổi thành công gần 3,5 triệu thuê bao VinaPhone 11 số về 10 số

VNPT cho biết, trong đợt chuyển đổi mã mạng thứ 2 diễn ra đêm qua, gần 300 kỹ sư, cán bộ kỹ thuật VNPT trên toàn quốc đã tham gia tác nghiệp.

Trong thông báo mới nhất phát ra sáng nay, ngày 18/9, VNPT cho biết đã thực hiện thành công đợt đổi mã mạng thứ hai, chuyển đổi 2,3 triệu thuê bao đầu số 0127 về đầu số 081. Hiện các thuê bao đầu số 0127 này đã có thể nhắn tin, gọi điện liên mạng, nội mạng hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng, song song với đầu số mới 081.

280 kỹ sư, cán bộ kỹ thuật tại 63 tỉnh thành phố của VNPT đã tham gia tác nghiệp. Tất cả thao tác chuyển đổi được  thực hiện tự động trên hệ thống và làm trong đêm nên không ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của khách hàng.

Cũng như đêm đầu tiên, quá trình chuyển đổi số mạng đi động lần này tiếp tục được thực hiện theo quy trình 6 bước đã được chuẩn hóa và kiểm nghiệm trước đó. Đến 5h00 ngày 18/9/2018, mọi công việc của giai đoạn chuyển đổi số mạng di động cho 2,3 triệu thuê bao VinaPhone đầu 0127 đã hoàn tất. Các dịch vụ duy trì ổn định và không ảnh hưởng tới liên lạc của khách hàng.

Bên cạnh việc chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, nhờ công tác truyền thông rộng rãi về hoạt động đổi số cũng như triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho khách hàng nên cho tới thời điểm hiện tại các thuê bao của VinaPhone đều chưa gặp khó khăn.

VinaPhone chuyển đổi thành công tiếp 2,3 triệu thuê bao di động đầu 0127 về 081 / VNPT tuyên bố đã chuyển đổi thành công gần 3,5 triệu thuê bao VinaPhone 11 số về 10 số

Từ nay tới ngày 27/9, VinaPhone sẽ còn tiếp tục thực hiện 3 đợt đổi đầu số di động. VinaPhone khuyến nghị khách hàng chủ động theo dõi lịch chuyển đổi của nhà mạng, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card… "Trong đêm diễn ra chuyển đổi, trong khoảng thời gian từ 0h00 đến 03h30, các thuê bao trong  dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc (gọi, truy cập Data...) và đăng ký sử dụng dịch vụ (đăng ký gói cước, gia hạn gói cước…). Vì vậy, các khách hàng đang sử dụng các đầu số này nên hạn chế truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ", đại diện VinaPhone lưu ý.

VinaPhone đã cung cấp tính năng tự động đồng bộ danh bạ theo mã mạng mới cho tất cả các thuê bao di động (kể cả thuê bao mạng khác). Tuy nhiên, khách hàng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10/2018 (ngày tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số) vì đồng bộ danh bạ sớm hơn ngày các mạng khác chuyển đổi thì những số điện thoại trong danh bạ mà nhà mạng chưa chuyển đổi, khách hàng sẽ không thực hiện nhắn tin hay gọi được.

Tính đến nay, VinaPhone đã thực hiện đổi thành công cho gần 3,5 triệu thuê bao thuộc đầu số 0124 và 0127. Sau khi chuyển đổi, các thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. Trong giai đoạn chạy song song 2 đầu số, khách hàng có thể nhắn tin đến đầu số cũ 11 số hoặc đầu số mới 10 số.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet