Vụ thông báo tiền nước 23,6 triệu: Khách hàng yêu cầu kiểm định đồng hồ

Liên quan đến vụ việc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy thông báo tiền nước một hộ dân phải trả lên đến hơn 23,6 triệu đồng ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) mà Infonet đã phản ánh, chủ hộ đã làm đơn yêu cầu kiểm định đồng hồ nước….

Trao đổi với PV Infonet, bà Vũ Thị Thu - chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, gia đình chị nhất quyết không bằng lòng trả số tiền lớn vô lý nên đã làm đơn gửi tới Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để yêu cầu mang đồng hồ đi kiểm định.

“Tôi đã làm đơn để thuê bên thứ 3 kiểm định xem đồng hồ có chạy đúng không, 1h chạy được bao nhiêu m3 mà thông báo tiền nước tháng 2/2019 của gia đình lên đến tận 940m3 nước”, bà Thu nói.

Không chấp nhận tiền nước tăng bất thường hàng chục lần, lên đến 23,6 triệu đồng/tháng, chủ hộ đã làm đơn yêu cầu kiểm định đồng hồ nước và đã được Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy nhận đơn.

Ngày 18/2, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy xác nhận đơn vị đã nhận đơn của chị Thu và sẽ giải quyết trong 7 ngày làm việc theo đúng quy định.

Trước đó, Infonet đã có bài viết phản ánh việc hàng tháng sản lượng nước sử dụng của hộ bà Thu dao động từ 22m3 đến 72m3. Thế nhưng, ngay trước Tết Nguyên đán, bà Thu nhận được thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy với sản lượng nước tăng đột biến, bất thường lên tới 940m3 (chỉ số cũ là 3389 và chỉ số mới là 4329). Tổng số tiền phải thanh toán là hơn 23,6 triệu đồng (bao gồm: 10m3 giá nước sinh hoạt là gần 60.000 đồng, 930m3 nước theo giá kinh doanh là hơn 20,5 triệu đồng; cộng với 5% thuế VAT và 10% phí bảo vệ môi trường),

Sửng sốt, ngay lập tức bà Thu đã làm đơn gửi lên Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy trước việc khối lượng nước tăng bất thường này. Bởi lẽ, khu tập thể thường bơm nước theo giờ, mỗi ngày  bơm khoảng 8 tiếng, mà mỗi giờ bơm chỉ chạy được 3 khối nước. Giả dụ có bị rò rỉ, thất thoát nước đi chăng nữa thì mỗi ngày cũng chỉ bơm được 24m3; 1 tháng 30 ngày thì cũng chỉ đến mức 720 m3. Nhưng theo thông báo là tận 940m3, như vậy là chênh lệch nhau đến 220m3.

Tuy nhiên, khi trả lời PV Infonet, ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội) cho rằng, sở dĩ sản lượng nước của khách hàng ở địa chỉ 106B – C1 Nghĩa Tân tăng vọt lên 940m3 là do đường ống sau đồng hồ, ở trong nhà khách hàng bị vỡ và trung bình 1h chảy 3m3 nước. Mỗi ngày xí nghiệp bơm nước 12 tiếng chứ không phải 8 tiếng.

PV Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc sau khi đồng hồ được mang đi kiểm định.

TIN LIÊN QUAN

Minh Thư

Tin cùng chuyên mục

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều