Xe Dream 110 ế, Dream 100 đắt khách

Dù khỏe hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng sự thay đổi thiết kế đã đi cùng lịch sử suốt hơn 20 năm qua khiến mẫu Dream 110 chưa thể thuyết phục nhiều người tiêu dùng.

Người tiêu dùng đô thị không mặn mà với mẫu xe số Super Dream 110 của Honda vừa ra mắt dù giá giảm nên xe chủ yếu được đưa về các tỉnh lẻ.

Mới được tung ra thị trường chưa đầy 2 tháng nhưng Dream 110 đã liên tục giảm giá trước sức mua yếu. Một đại điện đại lý ở Hà Nội cho biết, dù giá đề xuất của xe là 18,7 triệu đồng nhưng giá bán thực tế tới người tiêu dùng đã giảm về mức 17,5 -17,7 triệu đồng cả tháng nay, khiến đại lý lỗ từ 100-300 nghìn đồng so với giá nhập từ công ty Honda.

Cũng theo vị đại diện đại lý này, chính vì sức mua yếu nên các đại lý ở khu vực Hà Nội nhập hàng rất cầm chừng, trong khi các đại lý ở khu vực ngoại thành, các tỉnh nhập hàng nhiều hơn. 

Xe Dream 110 ế, Dream 100 đắt khách - ảnh 1
Super Dream 110. ảnh QT

Được bán ra thị trường ngày 26/6/2013, Super Dream 110 được trang bị động cơ 110 cc hoàn toàn mới, 4 kỳ, 1 xilanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,56 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút. Theo tính toán của Honda, Dream 110 có công suất động cơ tăng 27% và tiết kiệm nhiên liệu thêm 12% so với Dream 100.

Dù khỏe hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng sự thay đổi thiết kế đã đi cùng lịch sử suốt hơn 20 năm qua khiến mẫu Dream 110 chưa thể thuyết phục nhiều người tiêu dùng. 

Ở chiều ngược lại, yếu tố chuộng xe thiết kế cũ cùng với nguồn hàng khan hiếm do xe không được tiếp tục sản xuất đã đẩy giá xe Dream 100 lên cao ngất ngưởng. Hiện các đại lý ở Hà Nội đang bán Dream 100 với giá khoảng 23 triệu đồng với bản đầu dài (đèn dài nguyên bản của Honda) và 23,7 triệu đồng với bản đầu ngắn (thay cụm đèn pha ngắn).

Nguồn: Vnmedia

loading...
Loading...
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều