Zalo, Zing và nhiều sản phẩm của VNG khó kết nối do gặp sự cố về điện

Hải Đăng

Nhiều sản phẩm của VNG khó hoặc không truy cập được, công ty giải thích do sự cố về điện.

Sáng nay 23/9 vào lúc 11 giờ‬, VNG cho biết một số đối tác, khách hàng phản ánh về việc khó truy cập, kết nối đến sản phẩm/ dịch vụ của công ty.

Zalo, Zing và nhiều sản phẩm của VNG khó kết nối do gặp sự cố về điện - ảnh 1

Zing Mp3 không kết nối được Internet lúc 14:20 phút 29/3 - Ảnh chụp màn hình

Trong thông báo gửi đến báo chí lúc 13 giờ 50 phút, VNG nói hệ thống của công ty đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG.

Trước đó, như ICTnews đã thông tin, hầu hết mọi sản phẩm của VNG như Zalo, Zing MP3, Zing.vn, các game online… không truy cập được thời điểm gần trưa ngày 23/9. Như thông báo, VNG cho biết hệ thống gặp sự cố về điện khi các máy chủ đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) (TP.HCM).

Phía QTSC cho biết sự cố mất điện được Điện lực An Phú Đông thông báo trước đó, xảy ra từ 9-14h ngày 23/9. QTSC cho biết đã soạn công văn và tin nhắn gửi đến các doanh nghiệp trong công viên trước đó để chủ động trong công việc.

Trong thông báo của VNG, công ty cho biết dự kiến khắc phục tình trạng này trong vòng 1 giờ.

Đến 14 giờ 20 phút 23/9, Infonet thử dùng các sản phẩm Zing Mp3, Zalo, Zing.vn vẫn chưa kết nối được.

Song song thời điểm này, nhiều trang báo online và website lớn như Thanh Niên, Sài Gòn Giải Phóng, Pháp Luật TP.HCM, Báo Mới,... không truy cập được.

Việc này được cho là do các trang trên dùng hệ thống quản lý nội dung của ePi, một doanh nghiệp có cổ phần của VNG.

  • Tag:
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet